Cấp đông mềm là gì? Ưu nhược điểm của tủ đông có cấp đông mềm

Cấp đông mềm là gì? Ưu nhược điểm của tủ đông có cấp đông mềm

Tủ đông có chức năng cấp đông mềm đang được nhiều người dùng quan tâm để sử dụng trong gia đình. Vậy, cấp đông mềm là gì? Ưu nhược điểm của tủ đông có cấp đông mềm. Cùng Việt Phát tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Cấp đông mềm là gì?

Cấp đông mềm là gì là công nghệ giúp cho bảo quản thực phẩm tại mức nhiệt độ từ -7oC đến -1oC giúp thực phẩm bảo quản đông lạnh mà không bị đóng băng hoàn toàn, vẫn “mềm”. Việc trữ đông mềm đảm bảo lưu giữ hương vị và toàn bộ chất dinh dưỡng vốn có trong thực phẩm và có thể chế biến ngay mà không cần phải chờ đợi rã đông.

Ưu điểm của tủ đông có cấp đông mềm

Không cần rã đông, chế biến dễ dàng

Bản chất của việc đông mềm giữ cho thực phẩm chỉ có 1 lớp đông mỏng bên ngoài mà vẫn mềm ẩm bên trong, giúp cho thực phẩm có thể chế biến ngay. Với một số thực phẩm như thịt bò, cá… việc cấp đông mềm giúp bạn có thể cắt lát dễ dàng hơn nhiều theo những hình dạng và kích thước mong muốn.

Duy trì sự  tươi ngon, giữ trọn dinh dưỡng

Không giống như công nghệ làm đông thông thường, làm đông mềm không phá hỏng cấu trúc tế bào, vì thế dinh dưỡng và hương vị được duy trì lâu hơn. Hơn thế nữa, nhờ không cần rã đông, thực phẩm sẽ không xảy ra tình trạng chảy nước, mất nước làm hao hụt chất dinh dưỡng trong quá trình rã đông. Không chỉ ngăn chặn tình trạng mất nước, giúp thực phẩm luôn được tươi mới, công nghệ cấp đông mềm còn có khả năng hạn chế tối đa sự phát triển của vi sinh vật gây hại.

Tủ đông chuyển đổi 3 chế độ: làm mát, đông mềm, đông cứng
Tủ đông chuyển đổi 3 chế độ: làm mát, đông mềm, đông cứng

Nhược điểm của ngăn đông mềm

So với cấp đông cứng, thời hạn bảo quản thực phẩm trong ngăn đông mềm ngắn hơn.

Thông thương với nhiệt độ đông mềm tại mức -3oC thời gian bảo quản thực phẩm tươi sẽ là 3-4 ngày, và với nhiệt độ -7oC có thể bảo quản thực phẩm trong 7-8 ngày

Mức giá của dòng tủ lạnh sở hữu công nghệ cấp đông mềm cao hơn so với tủ lạnh thông thường. Tủ đông có chức năng cấp đông mềm sẽ khiến giá thành tủ đông cao hơn so với tủ đông chỉ có 1 chế độ cấp đông cứng.

Xem thêm: Chuyển tủ đông Sanaky thành tủ mát hay tủ đông mềm