Tủ lạnh Funiki Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện?

Tủ lạnh Funiki Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện?

Thông thường tủ lạnh là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng trong nhà do phải cắm điện và hoạt động liên tục. Công nghệ Inverter – công nghệ máy nén biến tần tiết kiệm điện đang được ứng dụng nhiều trên các thiết bị làm lạnh nói chung và tủ lạnh nói riêng nhằm giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ. Hiện tại tủ lạnh Funiki được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng giá thành cạnh tranh, hoạt động bền bỉ. Vậy tủ lạnh Funiki Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện so với tủ lạnh thường? Cùng tìm hiểu thông tin này bài viết dưới đây.

Cơ chế tiết kiệm điện của tủ lạnh Inverter

  • Với tủ lạnh thông thường, động cơ máy nén sẽ ngừng khi tủ đạt độ lạnh. Và rơ le sẽ khởi động lại động cơ khi nhiệt độ của tủ tăng lên. Quá trình khởi động và bù trừ lại độ lạnh đã mất này, khiến động cơ phải bật tắt khởi động liên tục và hoạt động ở công suất cao nhằm nhanh chóng bù lại nhiệt độ đã mất. Việc này khiến sẽ tiêu hao nhiều điện năng. Quá trình khởi động cũng phát sinh dòng khởi động lớn và máy nén cũng ồn ào khi khởi động.
  • Ở tủ lạnh Inverter thì khi đã đạt được nhiệt độ cài đặt, bộ điều khiển sẽ điều chỉnh giảm tốc độ của động cơ biến tần xuống mức thấp nhất. Đồng thời kiểm soát công suất tối ưu nhất để duy trì độ lạnh ổn định bên trong tủ. Bởi vậy, nhiệt độ bên trong tủ lạnh được ổn định và liên tục, không hao phí điện năng cho việc khởi động lại động cơ máy nén. Việc này giúp tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện hơn và hoạt động êm ái so với tủ lạnh thường.
Đông cơ máy nén biến tần Inverter tiết kiệm điện
Đông cơ máy nén biến tần Inverter tiết kiệm điện

Tủ lạnh Funiki Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện?

  • Sản phẩm tủ lạnh Funiki là thương hiệu của tập đoàn Hòa Phát. Nhà máy Funiki của Công ty Điện Lạnh Hòa Phát được đặt tại Khu CN Phố Nối A, Hưng Yên. Bên cạnh tủ lạnh, Điện lạnh Hòa phát cũng có các sản phẩm nổi tiếng khác như điều hòa Funiki, tủ đông Hòa Phát. Điện Lạnh Hòa Phát tập trung sản xuất các dòng tủ lạnh kích thước nhỏ, giá rẻ, thiết kế gọn gàng, không tốn không gian diện tích. Bởi vậy không tiêu tốn quá nhiều điện năng như hình dung của người tiêu dùng với sản phẩm giá thành rẻ.
  • Với một tủ lạnh Funiki thông thường dung tích 209 lít, model FR-216ISU, trong điều kiện thông thường, công suất điện là 110 W, 1 ngày sẽ tiêu thụ khoảng 0.9-1.1 Kwh/ ngày (0.9 – 1.1 số điện) và hết khoảng 30 số điện/tháng.
  • Trong khi đó, tủ lạnh Funiki có dung tích tương đương được tích công nghệ inverter, model FRI-216ISU 209 lít, sử dụng trong điều kiện thông thường, công suất điện là 72 W, 1 ngày sẽ tiêu thụ khoảng 0.7-0.8 Kwh/ ngày (0.6 – 0.8 số điện) và hết khoảng 19-23 số điện/tháng.
  • Như vậy. một chiếc tủ lạnh Funiki được tích hợp công nghệ inverter có thể giảm thiểu từ 30-40% điện năng tiêu thụ so với một chiếc tủ lạnh thường có cùng dung tích và tính năng.

Kết luận

Với những thông tin ở trên bạn đã có thể biết được một chiếc tủ lạnh Funiki Inverter tiết kiệm bao nhiêu điện so với một chiếc tủ lạnh thường.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý sử dụng đúng cách để tiết kiệm điện. Ví dụ như nơi lắp đặt không gần nguồn nhiệt. Các bên và phía sau tủ cần thông thoáng để tản nhiệt tốt. Hạn chế đông mở tủ lạnh liên tục nhiều lần trong thời gian dài.

Tóm lại để mua một chiếu tủ lạnh tiết kiệm điện, cho dù bạn sử dụng tủ thông thương hay tủ inverter, hãy quan tâm tới nhãn năng lượng dán trên mặt tủ. Nhãn càng nhiều sao cho thấy thiết bị sử dụng năng lượng càng hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trên sẽ trợ giúp các bạn chọn lựa cho gia đình mình một chiếc tủ lạnh tốt, giá rẻ để bảo quản thực phẩm cho gia đình với chi phí điện năng sử dụng thấp nhất.