Hướng dẫn vệ sinh máy làm mát không khí Hòa Phát

Hướng dẫn vệ sinh máy làm mát không khí Hòa Phát

Máy làm mát không khí Hòa Phát – sản phẩm của tập đoàn Hòa Phát là một trong những thiết bị làm mát đang được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay bởi nhiều tính năng như: sản xuất tại Việt Nam bền đẹp, tiết kiệm điện, làm mát nhanh, không ảnh hưởng đến các thiết bị điện trong phòng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Để đảm bảo chiếc Máy làm mát không khí Hoà Phát hoạt động đúng công suất mà vẫn bền bỉ theo thời gian, việc vệ sinh định kỳ là cực kỳ cần thiết. Cùng Việt Phát tham khảo hướng dẫn vệ sinh máy làm mát không khí Hòa Phát dưới đây nhé.

Hướng dẫn vệ sinh máy làm mát không khí Hòa Phát

Các lưu ý trước khi tiền hành vệ sinh máy làm mát không khí Hòa Phát:

Trước khi tiến hành vệ sinh máy làm mát không khí nói chung và sản phẩm của Hòa Phát nói riêng, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Luôn luôn tắt công tắt (Turn OFF) và rút nguồn điện kết nối để tránh bị giật điện trong quá trình thực hiện.
  • Không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh trong quá trình vệ sinh.
  • Chú ý khi vệ sinh quạt không để bị rỉ nước vào động cơ gây chập cháy.
  • Sau khi vệ sinh phải lau khô lại các bộ phận trước khi lắp lại sử dụng.

Bước 1: Vệ sinh thùng chứa nước

Thùng chứa nước là một trong những phần quan trọng nhất của máy làm mát không khí Hòa Phát. Chính vì vậy, nếu sử dụng máy làm mát không khí liên tục trong một thời gian dài mà không thay nước thì sẽ xuất hiện những mùi khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Chính vì vậy, bạn nên vệ sinh định kỳ như sau:

  • Xả nước cũ ra khỏi bình chứa nước.
  • Sau đó dùng khăn sạch lau bên trong bình chứa nước.
  • Nếu có cặn bám bên trong khoang có thể làm sạch bằng nước ấm pha xà phòng loãng

Bước 2: Vệ sinh tấm làm mát

Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của máy làm mát không khí Hòa Phát. Bạn nên vệ sinh tấm làm mát 1 tháng 1 lần để đảm bảo thiết bị hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Tháo tấm làm mát ra khỏi quạt. rửa bằng nước không quá 40 độ C (dùng các loại chổi mềm để cọ rửa) và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó lắp vào.

Bước 3: Vệ sinh bộ lọc của máy làm mát

Bộ lọc của máy làm mát Hòa Phát thường được lắp đặt ở đẳng sau và bên cạnh của quạt. Để vệ sinh bộ phận bộ lọc thì bạn phải tháo các tấm lọc ở đằng sau và rửa thật nhẹ nhàng với nước và để khô ráo.

Bước 4: Vệ sinh thân máy, cánh quạt

Thân, cánh quạt là bộ phận không thể bỏ qua khi vệ sinh máy làm mát không khí. Rất đơn giản bạn chỉ cần dùng khăn sạch ẩm để lau chùi bụi bẩn bám trên bộ phận này.

Một lưu ý căn bản trong việc vệ sinh thân máy là bạn nên dùng khăn ẩm để lau sạch các cánh quạt và thân máy, tránh rửa trực tiếp bằng bộ phận này bởi có chứa bảng điều khiển và màn hình LED hiển thị sẽ gây chập cháy nếu có nước trực tiếp đổ vào. Bạn nên vệ sinh thân quạt 1 tháng 1 lần.

Bước 5: Hoàn tất lắp giáp, kiểm tra lại máy làm mát không khí

Sau khi lắp ráp xong quạt, bạn cần kiểm tra lại sản phẩm bằng cách kết nối với nguồn điện và vận hành quạt. Đây cũng là bước cuối cùng để vệ sinh quạt điều hoà sạch sẽ tại nhà đúng và hiệu quả nhất.