Tủ mát Alaska bị kêu to, không lạnh? nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ mát Alaska bị kêu to, không lạnh? nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ mát Alaska là thiết bị bảo quản trưng bày cắm điện liên tục 24/7. Bởi vậy trong quá trình sử dụng tủ mát nói chung và tủ mát Alaska nói riêng, không tránh khỏi một số trục trặc khi đang hoạt động. Một số lỗi rất phổ biến của các dòng tủ mát hiện nay là tình trạng kêu to, tủ không lạnh hay nhiệt độ không lạnh sâu như mong muốn. Cùng Việt Phát tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân tủ mát Alaska kêu to, không lạnh và cách khắc phục nhé

Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt bảo hành điện tử tủ mát Alaska

Nguyên nhân tủ mát Alaska bị kêu to và cách khắc phục

Đai ốc vỏ tủ bị lỏng

Nếu tủ mát Alaska bị rung lắc trong tiến trình hoạt động và gây ra những tiếng động hoặc phát ra tiếng kêu to hơn bình thường thì nhiều khả năng phần vỏ tủ bị lỏng. Giải pháp cho vấn đề này là bạn cần tìm con ốc quanh vỏ tủ nào bị lỏng và lắp vỏ tủ khít trở lại. Bạn cũng không nên đặt vật dụng trên nóc tủ, tránh tủ kêu to và cản trở quá trình tản nhiệt của tủ.

Chân tủ mát kê không cân bằng

Nếu một trong các chân của tủ mát không được thăng bằng, nó sẽ liên tục ma sát với mặt sàn và tạo ra tiếng kêu lớn. Để giải quyết tình huống này, bạn cần xem xét độ cân bằng của chân tủ so với mặt sàn, nếu chân tủ bị lệch thì có thể dùng một vật gì đó để kê vào giữa hoặc xê dịch tủ đến nơi khác bằng phẳng hơn.

Vít cố định dàn lạnh bị lỏng

Nếu vì lý do trên, tủ mát Alaska sẽ phát ra tiếng kêu “bục bục” và bị ngừng hoạt động. Nếu xuất hiện tình trạng này, bạn cần phải ngắt nguồn điện của tủ, tháo vít bị lỏng ra, thêm đệm vào, sau đó siết chặt lại như cũ.

Máy nén có vẫn đề

Máy nén của tủ mát Alaska có khả năng bị hỏng, khiến tủ kêu to bất thường sau một thời gian đưa vào hoạt động. Với tình trạng này, bạn cần sự hỗ trợ của các nhân viên kỹ thuật sửa chữa chuyên nghiệp, hoặc thông báo cho ký thuật của hãng Alaska tới kiểm tra và khắc phục sự cố

Xem thêm: Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ mát Alaska

Nguyên nhân tủ mát Alaska không lạnh

Nguồn điện yếu hoặc kết nối không ổn định

Tủ mát Alaska chỉ tạo ra độ lạnh mong muốn khi được cấp đủ nguồn điện 220V – 50Hz. Nếu nguồn điện yếu hoặc phích điện bị lỏng sẽ khó tạo ra hơi lạnh. Do đó, bạn cần xem xét dây nguồn kết nối giữa tủ mát và nguồn điện có bị lỏng hoặc hư hỏng không. Nếu dây nguồn kết nối không có gì bất thường thì nhiều khả năng do điện yếu, bạn nên dùng ổn áp để ổn định dòng điện.

Doăng cao su cánh tủ bị hở

Nếu doăng cao su xung quanh cửa tủ mát bị hở, hơi lạnh sẽ thất thoát ra ngoài. Cách đơn giản nhất để kiểm tra đó là kẹp tờ giấy mỏng vào cánh tủ, sau đó kéo tờ giấy này theo chiều lên xuống. Nếu tờ giấy khó di chuyển hoặc bị kẹt thì doăng cao su vẫn tốt. Nếu doăng cao su đã bị hỏng thì bạn cần thay mới.

Máy nén bị hỏng

Tủ mát sẽ không lạnh nếu động cơ máy nén của nó bị hỏng. Thông thường bạn sẽ nghe được tiếng ồn nhỏ ở hai bên hông khi động cơ vận hành. Nếu bạn không còn nghe nữa thấy thì có thể tủ mát đã bị hỏng và bạn cần gọi thợ sửa chữa đến để được hỗ trợ.

Trên đây là các nguyên nhân tủ mát Alaska kêu to, không lạnh và các cách khắc phục để bạn có thể giải quyết khi gặp vấn đề. Trường hợp bạn bắt buộc phải yêu cầu kỹ thuật đến kiểm tra, bạn hãy điện thoại tới số tổng đài kỹ thuật của chúng tôi 180055542 (trong giờ hành chính) để kỹ thuật của chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.