Tủ đông Hòa Phát bị chảy nước? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ đông Hòa Phát bị chảy nước? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ đông Hòa Phát cũng như các loại tủ đông khách có thể bị chảy nước nhất là khi tủ đã cũ, sử dụng lâu ngày với cường độ cao. Việc tủ đông bị chảy nước gây thất thoát nhiệt ra bên ngoài, làm giảm hiệu suất làm lạnh. Thậm chí tình trạng này có thể dẫn đến chập cháy điện nguy hiểm. Cùng Việt Phát tìm hiểu nguyên nhân tủ đông Hòa Phát bị chảy nước và cách khắc phục nhé!

Xem thêm: Cách sử dụng tủ đông Hòa Phát mới mua

Tủ đông Hòa Phát bị chảy nước? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ đông Hòa Phát bị chảy nước có thể chảy ra phía ngoài bên dưới tủ, trong ngăn đông hay chảy nước trong ngăn mát (với tủ 2 ngăn).

1. Chảy nước bên trong ngăn mát tủ đông Hòa Phát 2 chế độ:

Với các tủ đông hòa phát 2 ngăn 2 chế độ (1 đông 1 mát), việc chảy nước bên trong ngăn mát có thể bắt nguồn từ việc để vào tủ mát các thực phẩm hay rau quả còn ướt hay có độ ẩm quá cao. Khi làm lạnh, độ ẩm cao sẽ ngưng thành nước động hay chảy bên trong ngăn mát.

Cách khắc phục rất đơn giá: Bạn chỉ cần lưu ý tránh đưa các thực phẩm độ ẩm cao vào ngăn mát. Hãy để chúng ráo nước trước khi đặt vào trong tủ.

2. Chảy nước ra phía ngoải tủ:

2.1 Nút đậy lỗ thoát nước bị dò rỉ:

Lỗ thoát nước trong tủ đông Hòa Phát
Lỗ thoát nước trong tủ đông Hòa Phát

Tủ đông Hòa Phát trang bị một lỗ thoát nước (van thoát nước) ở dưới đáy giúp cho việc xả nước bên trong trở nên dễ dàng hơn. Bình thường lỗ thoát thước được bít kín khít bằng nút đậy. Nút đậy lỗ thoát nước có thể bị kênh, không khít, hay bị hư hại trong quá trình sử dụng. Điều này khiến nước hoặc không khí lạnh thoát ra ngoài. Khi ra ngoài môi trường khí lạnh làm không khí mang hơi ẩm ngưng tụ tạo thành nước chảy ra bên dưới tủ.

Cách khắc phục: bạn cần kiểm tra lại lỗ thoát nước. Nếu bị hở bạn chỉ cần đậy chặc lại. Nếu nút đậy bị hư hại, bạn cân thay một nút đậy mới.

2.2 Khay chứa nước của tủ đông gián tiếp bị hỏng

Với các dòng tủ đông SHòa Phát sẽ có khay chứa nước bên dưới tủ đông đặt phía trên block máy nén để hứng nước dư thừa, sau đó bay hơi tự nhiên làm mát Block. Khay chứa nước lắp sai không đúng vị trí hoặc bị hư hai nứt vỡ sẽ khiến tủ bị chảy nước.

Khay hứng nước thải bị hư hai hay không đúng vị trí
Khay hứng nước thải bị hư hai hay không đúng vị trí

Cách khắc phục:

Bạn cần kiểm tra lại vị trí lắp đặt khay chưa nước có đúng hay không? Đồng thời, nhìn xem khay chứa nước có bị hư hỏng, nứt/vỡ hay không? Nếu xuất hiện các vết nứt, vết lõm… trên khay thì liên hệ ngay với nhà sản xuất hoặc trung tâm bảo hành để mua linh kiện thay thế.

2.3 Lòng tủ bị hư hại hay thủng

Bên trong lòng tủ thường được làm với vật liệu vô cùng chắc chắn tuy nhiên cũng có khả năng bị hư hại trong quá trình vận chuyển hoặc chứa thực phẩm. Ví dụ như trong quá trình di chuyển vô tình vật nhọn đâm thủng hoặc vật nhọn rơi vào lòng tủ tạo nên lỗ hở bên trong. Hoặc thực phẩm chồng chất nặng hoặc có vật cứng nhọn cũng làm lòng tủ hư hại và thủng. Khi lòng tủ bị thủng, nước sẽ rỉ ra ngoài do hơi lạnh thất thoát ra và tụ lại thành giọt nước, gây nên tình trạng tủ đông bị chảy nước.

Cách khắc phuc: Với sự cố này bạn cần gọi cho các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để kiểm tra. Hoặc bạn có thể gọi tới số tổng đài hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi 18001022 để báo sự cố

3. Chảy nước trong ngăn đông do chức năng làm lạnh gặp sự cố

Trường hợp bạn đặt nhiệt độ bình thường mà ngăn đông của tủ đông của bạn bất ngờ bị chảy nước bên trong. Có thể tủ đông của bạn đã gặp sự cố về chức năng làm lạnh. Thiết bị thiếu gas, hay máy nén có vẫn đề không làm lạnh đủ sâu khiến một lượng tuyết hay nước bên trong thực phẩm bị tan chảy ra bên trong tủ.

Cách khắc phuc: Bạn không thể tự hắc phục với sự cố này. Hãy liên hệ với kỹ thuật viên có chuyên môn hay báo cho trung tâm bảo hành của chúng tôi 18001022  để nhân viên kỹ thuật của hãng tới kiểm tra và khắc phục sớm nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh tủ đông