Hướng dẫn cách sử dụng tủ đông Sanaky ít hao điện

Hướng dẫn cách sử dụng tủ đông Sanaky ít hao điện

Tủ đông Sanaky cũng như các thiết bị bảo quản đông lạnh khác sẽ phải cắm điện liên tục 24/7. Bởi vậy sử dụng tủ đông Sanaky như thế nào để ít hao điện, hạn chế hóa đơn tiền điện hàng tháng luôn được mọi ngươi quan tâm. Cùng Viêt Phát tham khảo các hướng dẫn cách sử dụng tủ đông Sanaky ít hao điện nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng tủ đông Sanaky ít hao điện

Sử dụng tủ đông Sanaky đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế tiêu hao điện năng, giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

1. Vị trí đặt tủ đông Sanaky thông thoáng, tản nhiệt tốt, xa nguồn nhiệt

Vị trí đặt tủ đông Sanaky phải khô ráo, ít bụi và thoáng gió để đảm bảo thông thoáng 2 bên phía sau tủ giúp các mặt bên tủ tản nhiệt tốt nhất.

Không nên để tủ gần nơi có nguồn nhiệt như bếp, lò nướng hay không để tủ tại nơi bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Bởi sẽ khiến tủ hoạt động kém hiệu quả, giảm năng suất làm lạnh, gây tổn hao điện năng

Xem thêm: Cách dùng tủ đông Sanaky mới mua về

Hướng dẫn cách sử dụng tủ đông Sanaky ít hao điện
Cách sử dụng tủ đông Sanaky ít hao điện

2. Đặt nhiệt độ tủ đông Sanaky phù hợp với lượng thực phẩm bên trong

Tủ đông Sanaky thông thường có điều khiển công suất từ mức 1 tới 7 (Max hoặc Hi). Trong đó mức càng lớn thì nhiệt độ càng lạnh. Tùy vào lượng thực phẩm bạn dữ trữ mà lựa chọn nhiệt độ thích hợp chứ không phải lúc nào mức cao nhất 6 hay “Max”. Hãy điều chỉnh mức nhiệt độ này theo từng thời điểm trong tháng hay trong tuần. Cụ thể như sau:

  • Nấc 6 – tối đa hay “Max”: Chi khi bạn cho nhiều thực phẩm vào và cần làm lạnh nhanh chóng.
  • Chế độ đông lạnh thông thường 2-3-4: Khi nhiệt độ thành trong của tủ đạt khoảng âm 18 độ C, bạn hãy vặn núm điều chỉnh nhiệt độ về nấc trung bình, số 2-3-4. Đây là mức thông thường để bảo quản thực phẩm tốt
  • Chế độ tiết kiệm điện số 1-2 hay “Min”: Khi trong tủ chứa ít đồ và nhiệt độ ngoài trời tương đối thấp, bạn có thể vặn núm điều chỉnh về nấc nhỏ, số 1-2 hoặc “Min”.

Xem thêm: Tủ đông Sanaky để số mấy? Hướng dẫn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ

3. Hạn chế mở cửa tủ thường xuyên hay mở quá lâu

Hãy hạn chế mở tủ bởi mở thường xuyên hoặc mở tủ quá lâu. Bởi sẽ làm thất thoát hơi lạnh ra bên ngoài khiến tủ phải tăng cường làm lạnh để ổn định nhiệt độ bên trong gây tốn điện. Hãy chuẩn bị trước là sẽ lấy sản phẩm nào. mở tủ lấy đồ  và nhanh chóng đóng tủ lại

4. Không để trong tủ quá nhiều thực phẩm hay quá khít nhau

Bạn không để trong tủ quá nhiều thực phẩm bởi nhà sản xuất Sanaky khuyến cáo không nên để đầy quá 2/3 tủ đông. Khi xếp quá nhiều đồ sẽ giảm hiệu suất làm lạnh của tủ. Thêm vào đó, nếu sắp xếp thực phẩm quá khít nhau sẽ làm thực phẩm không nhận được nhiệt độ tối ưu, chất lượng bảo quản thấp và tủ cũng phải chạy thêm để tăng nhiệt độ tủ.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản thực phẩm đúng cách với tủ đông Sanaky

5. Thường xuyên vệ sinh, xả tuyết tủ đông Sanaky

Thường xuyên vệ sinh, xả tuyết trong ngoài tủ đông Sanaky không những giữ tủ sạch sẽ mà còn giúp tủ ổn định hiệu suất trao đổi nhiệt, giúp hạn chế tiêu tốn điện năng không cần thiết.

Bạn nên định 2-3 tháng nên định kỳ vệ sinh tủ để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện sinh sôi, đảm bảo an toàn cho thực phẩm. Đặc biệt chú ý vệ sinh phần doăng cao su cánh tủ. Nếu doăng bị cửa tủ đông bị tổn hại hay có dị vật bám sẽ khiến hơi lạnh ra ngoài, tiêu hao năng lượng điện. Việc xả tuyết tủ đông để làm sạch lòng tủ, nâng cao hiệu suất trao đổi nhiệt và làm lạnh của tủ.

Xem thêm: Tủ đông Sanaky bị chảy nước? Nguyên nhân và cách khắc phục

Trên đây là các hướng dẫn cách sử dụng tủ đông Sanaky ít hao điện. Hy vọng với những hướng dẫn này sẽ trợ giúp bạn hạn chế phần nào hóa đơn tiền điện hàng tháng..