Tủ đông Sanaky Inverter là gì? Có ưu điểm nổi bật gì?

Tủ đông Sanaky Inverter là gì? Có ưu điểm nổi bật gì?

Tủ đông Sanaky là thiết bị bảo quản thực phẩm phổ biến trên thị trường. Giá tủ đông Sanaky ở mức vừa phải và các sản phẩm tủ đông Sanaky bán chạy nhất là các dòng inverter. Vậy tủ đông Sanaky Inverter là gì? Tủ có ưu điểm nổi bật gì? Hãy cùng Việt Phát tìm câu trả lười trong bài viết dưới đây nhé!

Tủ đông Sanaky Inverter là gì? Tủ có ưu điểm nổi bật gì?

Tủ đông Sanaky Inverter là gì?

Tủ đông Sanaky Inverter là dòng tủ đông có máy nén tích hợp công nghệ biến tần Inverter. Động cơ công nghệ biến tần Inverter trong tủ đông là loại có tốc độ vòng quay của roto máy nén được điều khiển bằng tần số. Công nghệ biến tần dùng mạch đổi điện có thể điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện và tần số của máy, từ đó điều chỉnh vòng quay – công suất hoạt động của động cơ tùy theo nhiệt độ trong buồng đông lạnh.

Khi tủ đông Sanaky inverter bắt đầu khởi động máy nén chạy với tốc độ thấp dòng thấp sau đó tăng dần lên đến dòng điện định mức và máy lạnh phát huy 100% công suất. Ở thời điểm này tủ hoạt động như một tủ đông thông thường. Khi nhiệt độ bên trong đặt mức lạnh như cài đặt, máy nén không tắt ngay. Bộ điều khiển biến tần sẽ điều khiển thì mô tơ giảm công suất. Máy nén hoạt động thấp ở mức tối ưu nhất để duy trì nhiệt độ bên trong tủ. Khi độ lạnh trong tủ đông suy giảm, động cơ Inverter sẽ tăng tốc vòng quay máy nén, nâng công suất làm lạnh để đảm bảo độ lạnh bên trong tủ.

Tủ đông Sanaky Inverter có ưu điểm nổi bật gì?

Ưu điểm nổi bật của dòng tủ đông Sanaky inverter là tiết kiệm điện và hoạt động êm ái. Bởi tủ đông là một thiết bị tiêu thụ điện năng nhiều, là thiết bị lạnh phải cắm điện liên tục, nên tủ đông Inverter sẽ phát huy khả năng tiết kiệm điện một cách hiệu quả rõ rệt.

Theo công bố từ các hãng Sanaky thì tủ đông sử dụng công nghệ inverter sẽ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ từ 30 – 60% so với điều hòa thông thường. Tuy nhiên, đây chỉ là trong điều kiện lý tưởng nhất. Kể như nhiệt độ độ ẩm môi trường không quá cao; điện áp đủ. Thực tế trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam thì tủ đông inverter có thể tiết kiệm từ 20-40% so với tủ đông thông thường.

Có nên mua tủ đông Sanaky inverter không?

Với những khả năng tiết kiệm điện như trên, thật không ngạc nhiên khi tủ đông Sanaky inverter được nhiều người quan tâm. Thông thường tủ đông Sanaky inverter là dòng tủ cao cấp, nên thường được tích hợp nhiều công nghệ, vật liệu cao cấp hay tính năng mới nhất. Ví dụ như gas lạnh thế hệ mới tiết kiệm điện, dàn lạnh ống đồng, mặt tủ ốp kính cường lực…. Tuy nhiên điều này có mặt trái là khiến giá thành tủ đông Inverter sẽ cao hơn tủ đông thông thường.

Bởi vậy, nếu bạn cần mua một tủ đông Sanaky với dung tích vừa và lớn tủ 200 lít trở lên, để có chi phí hoạt động thấp thì tủ đông Sanaky inverter sẽ là lựa chọn đúng đắn.

Ngược lại, nếu bạn lựa chọn một tủ đông cho gia đinh công suất làm lạnh nhỏ với dung tích dưới 200 lít, bạn không cần lựa chọn tủ đông Sanaky inverter bởi hiệu suất tiết kiệm điện năng rất nhỏ, không đáng kể so với chi phí đầu tư vào công nghệ Inverter giá thành cao, tốn kém.