Hướng dẫn sử dụng điều khiển của điều hòa Funiki

Hướng dẫn sử dụng điều khiển của điều hòa Funiki

Điều hòa Funiki đang được các gia đình và công sở tin dùng bởi tính năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm điện mà giá lại rất cạnh tranh. Bạn mới mua một chiếc điều hòa Funiki mà vẫn thắc mắc hay chưa biết hết các nút điều khiển trên điều khiển của điều hòa? Đừng lo lắng, hãy đọc bài viết này sẽ giải đáp và hướng dẫn bạn sử dụng điều khiển của điều hòa Funiki đúng cánh.

Xem thêm: Cách sử dụng điều hòa Funiki an toàn và tiết kiệm điện

Hướng dẫn sử dụng điều khiển của điều hòa Funiki:

Các phím trên điều khiển từ xa của điều hòa Funiki
Các phím trên điều khiển từ xa của điều hòa Funiki
  1. MASTER CONTROL- Chọn chế độ: Chức năng Chọn chế độ điều hòa Auto/ Cool/ Dry/ Heat.
  2. Power Full – Công suất cao: Chức năng điều khiển tốc độ làm lạnh/làm nóng công suất cao.
  3. Economy: Chế độ tiết kiệm điện.
  4. Nút (+) và (-): Tăng / giảm nhiệt độ và tăng/ giảm khi cài đặt thời gian
    – Nút (+): Dùng để tăng nhiệt độ và điều chỉnh tăng thời gian khi cài đặt hẹn giờ.
    – Nút (-): Dùng để giảm nhiệt độ và điều chỉnh giảm thời gian khi cài đặt hẹn giờ.
  5. FAN CONTROL – tốc độ quạt: Chức năng chọn tốc độ quạt (High/ Medium/ Low/ Auto)
  6. Swing – đảo gió: Chức năng đảo hướng gió thổi ra.
  7. Sleep – chế độ ngủ: Chức năng vận hành chế độ hoạt động êm dịu. Chức năng này phù hợp để bật khi bạn đi ngủ vào ban đêm.
  8. TIME ON – hẹn giờ bật: Chức năng hẹn giờ bật điều hòa.
  9. TIME OFF- Hẹn giờ tắt: Chức năng hẹn giờ tắt điều hòa.
  10. START/STOP – nút nguồn bật / tắt: Chức năng tắt, bật điều hòa

Các chế độ hoạt động của điều hòa Funiki

Chế độ làm lạnh (Cool):

Đây là chế độ hoạt động được sử dụng phổ biến nhất. Để cài đặt nhiệt độ trong phòng, tốc độ quạt gió theo đúng mong muốn của bạn.

Chế độ làm lạnh nhanh (Power Full):

Với chế độ làm lạnh nhanh, máy nén và quạt giá sẽ vận hành với công suất tối đa để nhanh chóng giảm làm mát không khí trong phòng. Giúp nhiệt. Khi hoạt động ở chế độ này, trong một thời gian ngắn điều hòa Funiki sẽ nhanh chóng làm lạnh cả gian phòng của gia đình bạn. Thông thường sau khoảng thời gian là 20 phút, máy tự động tắt chế độ làm lạnh nhanh và quay trở lại chế độ bình thường.

Chế độ tự động (Auto):

Cảm biến trong điều hòa Funiki sẽ tự nhận biết nhiệt độ trong phòng để lựa chọn chế độ phù hợp. Khi dùng chế độ này, nhiệt độ sẽ không được hiển thị trên màn hình điều khiển.

Chế độ làm khô (Dry):

Chế độ này không làm giảm nhiệt độ phòng và quạt của điều hòa sẽ hoạt động ở mức rất thấp. Chế độ này sẽ đem lại cảm giá dễ chịu trong phòng khi thời tiết nồm ẩm.

Chế độ sưởi (Heat) với điều hòa Funiki 2 chiều lạnh – sưởi:

Với dòng điều hòa Funiki 2 chiều lạnh – sưởi khi hoạt động ở chế độ HEAT, không khí sẽ được làm ấm trước khi thổi vào trong phòng giúp nhiệt độ phòng tăng lên. Giúp sưởi ấm căn phòng trong những ngày giá rét, đặc biệt của khí hậu mùa đông Miền Bắc.

Chế độ đảo gió (Swing):

Cánh hướng gió sẽ đảo liên tục ở chế độ này giúp không khí mát lan tỏa đều khắp phòng và tránh luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người. Điều hòa Funiki có chế độ quạt gió hướng gió với góc rộng, giúp làm mát nhanh hơn, tăng tiếp xúc của luồng gió mắt tới mọi ngóc ngách trong căn phòng. Giúp tiết kiệm điện năng hơn và đem lại cảm giá tiện nghi thoải mái cho người sử dụng.

Chế độ hoạt động Tiết kiệm điện (Economy):

Chế độ hoạt động tiết kiệm của điều hòa Funiki phù hợp với căn phòng cần làm mát trong thời gian dài. Chế độ phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Với chế độ này, thiết bị sẽ tính toán tự động hoạt động tạo luồng khí mát ở mức vừa phải, vận hành êm ái, tiết kiệm điện tối đa.

Chế độ ngủ ban đêm (Sleep):

Cho bạn một giấc ngủ sâu nhờ chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ. Khoảng 2 tiếng sau khi nhấn nút Sleep trên điều khiển, điều hòa Funiki sẽ tự điều chỉnh về nhiệt độ của phòng tăng lên 1 độ C cho phù hợp với điều kiện khí hậu thường xuống thấp khi về đêm. Bạn sẽ không lo nhiệt độ phòng quá lạnh hay quá nóng khi đang ngủ say, đảm bảo sức khỏe và thoải mái.

Chức năng hẹn giờ (Time ON/ OFF)

Chức năng hẹn giờ sẽ giúp bạn cài đặt thời gian chạy hoặc dừng máy lạnh bất kỳ khi nào trong khoảng thời gian là 24 tiếng. Bạn có thể cài đặt chế độ này trước 10 phút bằng cách nhấn nút On/Off trên bộ điều khiển từ xa và chế độ hẹn giờ On/Off tự động này có thể sử dụng kết hợp với nhau vô cùng tiện lợi.

Hướng dẫn sử dụng điều khiển của điều hòa Funiki
Hướng dẫn sử dụng điều khiển của điều hòa Funiki

Lưu ý để sử dụng điều hòa Funiki bền hơn, tiết kiệm điện và an toàn

Để điều hòa Funiki bền lâu và sử dụng tiết kiệm điện, an toàn hơn, trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý tới các lưu ý:

  • Nên bật ở nhiệt độ trên 25 độ C, không nên bật điều hòa đến mức thấp nhất (16 – 18 độ C). Điều này vừa giúp tiết kiệm điện vừa bảo vệ người dùng không bị sốc nhiệt khi từ phòng bước ra ngoài.
  • Thường xuyên lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tiết kiệm được từ 5 – 7% điện năng.
  • Nên bảo dưỡng cục nóng và cục lạnh định kỳ 6 tháng/lần. Trường hợp sử dụng tần suất lớn, liên tục, môi trường quá bẩn… thì nên bảo dưỡng 3 tháng/lần.

Trên đây là các hướng dẫn sử dụng điều khiển của điều hòa Funiki  và một số lưu ý. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm các tình năng và sử dụng điều hòa Funiki một cách hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Nếu bạn cần mua 1 chiếc điều hòa tốt bền, tiết kiệm điện, hãy truy cập website www.tudongvietphat.com hoặc liên lạc với chúng tôi tại hotline: 0985998481. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình nhiều kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn.