Cách sử dụng tủ mát Sanaky khi mới mua về

Cách sử dụng tủ mát Sanaky khi mới mua về

Tủ mát là một trong những thiết bị không thể thiếu của các cửa hàng tạp hóa, siêu thị trong bảo quản và trưng bày các loại thực phẩm và rau quả. Sử dụng tủ mát không đúng cách sẽ khiến tăng chi phí điện năng và giảm tuổi thọ thiết bị. Bạn đang băn khoăn không biết phải sử dụng tủ mát như thế nào để độ bền cao nhất. Dưới đây là những hướng dẫn về cách sử dụng tủ mát Sanaky khi mới mua về.

Kiểm tra kỹ lưỡng tủ mát Sanaky khi mới vận chuyển về nhà

Khi bạn mới mua tủ mát về trong quá trình vận chuyển sẽ không tránh được việc đường gập ghềnh khiến lượng gas và các khí tích tụ trong tủ sẽ tăng lên chính vì vậy khi tháo dỡ bao bì đóng gói ra bạn nên để tủ đứng ở nơi thoáng mát, mở cửa tủ trong vòng 1 giờ đồng hồ để ổn định gas và thoát các khí tích tụ trong tủ.

Kiểm tra kỹ lưỡng tủ, nếu phát hiện các linh kiện điện tử bị xê dịch thì hãy lắp ráp chúng lại cho đúng vị trí của nó hoặc báo cho kỹ thuật của hãng ngay. Kê tủ thật ngay ngắn, vững chắc tiến hành lau chùi toàn bộ tủ 1 lần trước.

Đặt tủ mát ở vị trí phù hợp

Hãy sử dụng ở cắm riêng cho tủ mát bởi  sử dụng chung ổ cắm với các thiết bị khác nhất là các thiết bị cắm và rút ra liên tục có thể phát sinh tia lửa điện mô ve, gây chập, cháy nổ. Hãy sử dụng một ổ cắm riêng cho tủ mát để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro chập, cháy.

Tủ mát phải đặt xa các thiết bị làm nóng hoặc những nơi ẩm thấp hay gần ánh nắng mặt trời. Nơi đặt tủ mát cần tránh nơi ẩm thấp, xa nguồn nhiệt như bếp hay lò nướng. Tránh ánh nắng chiếu rọi trực tiếp vào tủ khiến tủ bị nóng, hay phải hoạt động liên tục ở công suất cao.

Tủ phải đặt trên mặt bằng phảng. Có khoảng cách với các thiết bị kế bên. Cách tường tối thiểu 10cm đảm bảo lưu thông không khí làm mát dàn tản nhiệt.

Chỉnh nhiệt độ tủ khi cắm điện lần đầu

Khi cắm điện vào ổ cắm lần đầu, cần chỉnh núm điều chỉnh nhiệt độ ở vị trí Max cho tủ chạy không tải trọng vòng 2-3h. Sau đó điều chỉnh núm điều khiển nhiệt độ về vị trí số 3 hoặc số 4. Sau đó bạn có thể cho các thực phẩm vào tủ.

Để đảm bảo độ bền của tủ, khi bắt đầu cho thực phẩm vào chỉ nên chiếm chiếm khoảng 1/3 sức chứa của tủ. Ngày sau đó  mới  tăng dần lượng thực phẩm lên cho phù hợp với công suất của tủ.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng tủ mát Sanaky để an toàn và tiết kiệm

Để sản phẩm vừa đủ trong tủ

Tuổi thọ của một chiếc tủ mát phụ thuộc phần nhiều vào cách người dùng sử dụng tủ mát. Do vậy, khi dùng tủ mát đựng rau quả, người dùng cần chú ý để tránh mắc phải những sai lầm đơn giản. Người dùng không để tủ trống nhiều diện tích hoặc quá nhiều thức ăn, thay vào đó nên bảo quản 1 lượng thức ăn vừa đủ.

Khi tủ mát quá đầy thực phẩm, hiệu suất làm lạnh sẽ giảm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm rau quả bảo quản.

Ngược lại, khi tủ quá trống sẽ làm tiêu hao điện năng, gây lãng phí. Trong trường hợp thực phẩm cần bảo quản còn ít, bạn có thể sử dụng các hộp xốp nhỏ xếp vào các khoảng trống thực phẩm cần bảo quản. Việc này giúp tủ tập trung nền nhiệt cho các loại thực phẩm khác có trong tủ. Do hộp xốp không hút lạnh nên sẽ góp phần giúp quá trình bảo quản thực phẩm được tốt hơn mà không gây tiêu tốn điện năng.

Hạn chế tối đa đóng mở tủ nhiều lần

Không nên đóng mở tủ mát quá nhiều lần. Khi mở tủ, hãy lấy đồ và nhanh chóng đóng tủ lại để hạn chế thất thoát nhiệt khiến tủ phải hoạt động nhiều gây tiêu tốn điện năng.

Bảo quản trong hộp riêng thực phẩm sống và chín

Thực phẩm trước khi cất vào tủ phải để nguội. Nếu để cả đồ sống và đồ chín trong tủ, cần có hộp kín cho mỗi loại thực phẩm để tránh lây nhiễm chéo hay lẫn mùi thực phẩm

Vệ sinh định kỳ tủ mát Sanaky

Định kỳ sau 1 thời gian sử dụng (3-4 tháng), bạn cần vệ sinh tủ mát sạch sẽ để đảm bảo thực phẩm được bảo quản an toàn và nâng cao hiệu suất sử dụng thiết bị. Hãy vệ sinh trong và ngoài tủ đảm bảo khả năng tản nhiệt của dàn nóng. Kiểm tra kỹ dây điện của tủ thường xuyên nhằm hạn chế nguy cơ chập cháy do dây có thể chuột, bọ làm hư hại.

Với những chia sẻ trên, hy vọng giúp các bạn có thể nắm được cách sử dụng tủ mát Sanaky khi mới mua về một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Tủ mát Hòa Phát Funiki

Tủ mát Alaska