Điều hòa Inverter tiết kiệm điện bao nhiêu so với điều hòa thường ?

Điều hòa Inverter tiết kiệm điện bao nhiêu so với điều hòa thường ?

Điều hòa Inverter tiết kiệm điện bao nhiêu so với điều hòa thường ?

Điều hòa – Máy lạnh là sản phẩm không thể thiếu của gia đình. Với giá điện ngày càng cao, người dùng đặc biệt quan tâm đến mức tiêu thụ điện năng của máy. Nhiều người chọn dòng điều hòa Inverter thay thế cho điều hòa thường để tiết kiệm điện năng. Vậy Điều hòa Inverter tiết kiệm điện bao nhiêu so với điều hòa thường? Cùng Việt Phát tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Công nghệ Inverter tiết kiệm điện như thế nào ?

Với điều hòa thông thường, khi phòng đã lạnh xuống mức nhiệt độ cài đặt thì máy sẽ lập tức tắt máy nén. Đến lúc nhiệt độ tăng lên máy sẽ khởi động lại từ đầu để tiếp tục làm lạnh.

Còn với điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện Inverter (công nghệ biến tần) thì khi phòng đã đạt tới nhiệt độ đã chọn máy nén không tắt ngay. Bộ điều khiển biến tần sẽ điều khiển thì mô tơ giảm công suất. Máy nén hoạt động thấp ở mức tối ưu nhất để duy trì nhiệt độ phòng. Động cơ biến tần sẽ không phải khải động bật tắt liên tục gây ồn ào và tiêu tốn điện năng để bù lại nhiệt độ đã mất đi.

Điều hòa Inverter tiết kiệm điện bao nhiêu so với điều hòa thường ?

Ưu điểm nổi bật của dòng điều hòa inverter là tiết kiệm điện và hoạt động êm ái.

Tuy nhiên, khi dùng điều hòa inverter, máy phải có công suất đủ đáp ứng tải của phòng. Nếu lắp một điều hòa Inverter công suất nhỏ cho phòng rộng chức năng tiết kiệm điện của điều hòa inverter sẽ vô tác dụng. Có thể còn gây tiêu tốn điện hơn so với điều hòa thông thường bởi các tổn hao điện cho các bộ phận biến tần và điều khiển.

Điều hòa Inverter thường chỉ phát huy khả năng tiết kiệm điện một cách hiệu quả rõ rệt khi chúng được sử dụng trong một thời gian dài (khoảng từ 5-8 tiếng trở lên). Bởi vậy, nó sẽ phù hợp với phòng ngủ gia đình, phòng sảnh khách sạn…Với những không gian chỉ sử dụng trong thời gian ngắn trong ngày như phòng ăn, phòng khách giá đình, lựa chọn lắp máy lạnh thường sẽ tối ưu hơn.

Theo công bố từ các hãng sản xuất thì điều hòa sử dụng công nghệ inverter sẽ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ từ 40 – 50% so với điều hòa thông thường. Tuy nhiên, đây chỉ là trong điều kiện lý tưởng nhất. Kể như điều hòa bật liên tục trong thời gian dài;  nhiệt độ độ ẩm môi trường không quá cao; điện áp đủ. Thực tế trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam thì điều hòa inverter có thể tiết kiệm từ 15-30% so với điều hòa thông thường.

Kết luận

Những phân tích ở trên giúp bạn hiểu thêm về điều hòa inverter có thực sự tiết kiệm điện. Điều quan trọng khi bạn mua điều hòa dù là loại Inverter hay loại thông thường, để chọn được loại tiết kiệm năng lượng nhất, bạn cần chú ý quan sát tới nhãn năng lượng được gắn trên mẫu điều hòa đó. Số sao càng nhiều có nghĩa hiệu suất tiết kiệm năng lượng càng cao.

Xem thêm:

Điều hòa Funiki Inverter

Điều hòa Casper