Mua tủ đông loại nào tốt nhất và tiết kiệm điện

Mua tủ đông loại nào tốt nhất và tiết kiệm điện

Nhu cầu mua sắm một tủ đông cho gia đình  để bảo quản thực phẩm và đồ đông lạnh đang gia tăng. Trên thị trường có nhiều loại tủ đông mini với kiểu dáng và chủng loại khác nhau khiến bạn bối rối. Câu hỏi thường gặp là mua tủ đông loại nào tốt nhất và tiết kiệm điện? Các phân tích chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn so sánh các thương hiệu tủ đông được ưa chuộng nhất hiện nay sẽ trợ giúp bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp tốt nhất.

Những điều cần lưu ý trước khi chọn mua tủ đông:

Trước khi quyết định nên chọn mua tủ đông hãng nào, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Mục đích sử dụng cảu mua sắm: tủ đông chuyên dụng hay tủ bổ xung cho tủ lạnh
  • không gian vị trí lắp đặt: vị trí, diện tích dự khiến dành cho đặt tủ
  • Các tiêu chí riêng thích hợp với gia đình mình (nếu có): tủ nằm, tủ đứng, mầu sắc…

Khi đã có những tiêu chí rõ ràng về chiếc tủ đông dự định mua sắm, bạn sẽ tham khảo các so sánh dưới đây để đưa ra quyết định nên mua tủ đông hãng nào.

Có thể bạn quan tâm:

Nên mua tủ đông đứng hay nằm

10 tiêu chí lựa chọn mua tủ đông thích hợp tốt nhất

Mua tủ đông Hòa Phát ở đâu?
Mua tủ đông Hòa Phát ở đâu?

Mua tủ đông loại nào tốt nhất và tiết kiệm điện

Khi bạn đã có quyết định về kích thước và kiểu dáng, hãy cùng so sánh các thương hiệu tủ đông phổ biến hiện nay là tủ đông Hòa Phát, tủ đông Sanakytủ đông Alaska để lựa chọn sản phẩm tốt nhất

So sánh về kích cỡ dung tích sử dụng:

Tủ đông của các hãng Hòa Phát, Sanaky hay Alaska đều có giải sản phẩm rộng với nhiều kích thước.

Tuy nhiên tủ đông Hòa Phát có 1 ưu điểm mà tủ đông Sanaky hay Alaska  đều không có. Đó là có những sản phẩm bao gồm cả tủ đông đứng dung tích nhỏ 100 lít, 152 lít và 210 lít. Trong khi dòng tủ đông dạng đứng Sanaky và Alaska chỉ có sản phẩm dung tích 210L, 230L và 250L.Các tủ đông dung tích nhỏ giúp bạn tiết kiệm được diện tích không gian đặt tủ. Phù hợp với hộ gia đình nhỏ 2 – 4 thành viên. Thêm vào đó giá của tủ đông nhỏ rẻ hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn so với tủ loại lớn.

Tốt nhất bạn nên chọn tủ đông loại nào có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng và vừa với vị trí lắp đặt của bạn.

So sánh về kiểu dáng thiết kế

Cả 3 thương hiệu tủ đông Hòa Phát, Sanaky hay Alaska đều có thiết kế hiện đại, với gam màu trắng chủ đạo. Giúp tủ sang trọng, dễ vệ sinh.

Tủ đông SANAKY
Tủ đông SANAKY

So sánh về xuất xứ chất lượng

Tủ đông Hòa phát và Sanaky được sản xuất trên công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam. Với tủ Alaska được sản xuất tại Trung Quốc.

Tủ đông Hòa Phát của tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015. Đây là một trong các yếu tố đảm bảo tủ đông hãng Hòa Phát có chất lượng tốt và ổn định.

So sánh về cấu tạo:

  • Lớp cách nhiệt: tủ đông Hòa Phát được thiết kế lớp cách nhiệt siêu dày 52 đến 62mm. Với công nghệ mới giúp giữ nhiệt tốt, tiết kiệm điện năng, so với lớp cách nhiệt khá mỏng của 2 loại tủ kia.
  • Cấu tạo bên trong: điểm tương đồng của 3 loại tủ này. Lòng trong được làm bằng nhôm nhăn, tăng khả năng truyền nhiệt và chịu nhiệt độ thấp. Ngoài ra cũng làm giảm mức độ bám tuyết. Viền kính được làm bằng thanh nẹp nhựa to giúp gioăng bịt kín tủ. Giúp tăng khả năng giữ nhiệt và hạn chế bám tuyết trong tủ.
  • Cửa kính lùa mặt trên: kính lùa của tủ đông mini Hòa Phát được làm bằng loại kính cường lực (Duy nhất chỉ có ở tủ đông Hòa Phát). Kính cường lực chịu lực tốt, chịu sốc nhiệt tốt, và không bị trầy xước theo thời gian dài. Còn hai loại tủ như Sanaky hay Alaska được làm bằng kính thông thường.
  • Thân vỏ bên ngoài: tủ đông mini Hòa Phát, thân và cánh tủ được làm bằng thép dày. Bề mặt được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Giúp cho bề mặt bóng đẹp và không bị han gỉ trong suốt quá trình sử dụng. Trong khi tủ đông Alaska thì được sơn bằng lớp sơn tĩnh điện nhưng lâu ngày cũng có thể gây gỉ sét.
  • Mức độ làm lạnh: các tủ đông Sanaky hay Alaska chỉ có nhiệt độ lạnh -18 độ C. Trong khi đó tủ đông Hòa Phát đạt độ lạnh sâu đến -30 độ C. Điều này giúp tủ bảo quản thực phẩm tốt hơn, an toàn hơn.
Tủ đông Alaska
Tủ đông Alaska

Tủ đông có công nghệ tiết kiệm điện ?

  • Tủ đông của các hãng Hòa Phát, Sanaky hay Alaska đều có các dòng sản phẩm động cơ Inverter. Đây là công nghệ mới nhất trong tiết kiệm điện năng cho thiết bị làm lạnh. Sử dụng động cơ (máy nén) biến tần inverter. Điều này giúp các tủ đông tiết kiệm điện năng từ 10-40%. Tuy nhiên Công nghệ Inverter có nhược điểm là giá thành vẫn khá cao.
  • Ngoài ra, còn thêm lưu ý rằng nếu bạn mua tủ đông dung tích nhỏ, lượng điện năng tiết kiệm được không nhiều. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc giữa chi phí ban đầu bỏ ra để mua tủ đông Inverter với số tiền điện điện tiết kiệm được.
  • Điều quan trọng nhất để mua tủ đông loại nào tiết kiệm điện tốt, bất kể bạn chọn mua loại tủ công nghệ, kiểu dáng và kích cỡ nào, hãy chắc chắn rằng bạn chọn mua loại tủ đông có có dán tem ngôi sao tiết kiệm năng lượng.

So sánh về chính sách bảo hành

  • Thời gian bào hành:
    + Tủ đông Sanaky và Alaska đều được bảo hành 24 tháng.
    + Tủ đông mini Hòa Phát được bảo hành lên đến 30 tháng.
  • Mạng lưới hệ thống trung tâm bảo hành của Tủ Đông Hòa Phát trên 60 trung tâm. Cũng lớn nhất trong các nhà sản xuất tủ đông.

Kết luận

Từ các phân tích so sánh ở trên, có thể thấy tủ đông Hòa phát có nhiều ưu điểm vượt trội về cấu trúc sản phẩm và chính sách hẫu mãi. Chọn mua tủ đông Hòa Phát là câu trả lời chính xác cho câu hỏi mua tủ đông loại nào tốt nhất.

Đây cũng chính là lý do tủ đông Hòa Phát đang rất được các gia đình, các cửa hàng nhỏ sử dụng với độ tín nhiệm cao.