Vì sao cần mua tủ đông trữ sữa mẹ cho bé?

Vì sao cần mua tủ đông trữ sữa mẹ cho bé?

Với xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu mua tủ đông mini chuyên dụng dành cho mục đích trữ sữa mẹ cho bé đang ngày càng tăng. Vậy, vì sao cần mua tủ đông trữ sữa mẹ cho bé? Cùng Tủ Đông Việt Phát tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc cho câu hỏi này.

Sữa mẹ nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé

Sữa mẹ là nguồn sữa tốt nhất cho bé bởi nó chữa đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Nhất là giai đoạn dưới 6 tháng tuổi.

Sữa mẹ hội tụ cân bằng các chất dinh dưỡng như Protein, Lipit, Lactose, Vitamin, muối khoáng cần thiết. Quan trọng hơn, trong sữa mẹ có các kháng thể và chất đề kháng tự nhiên giúp bé tăng cường hệ miễn dịch non nớt, chưa được huấn luyện đầy đủ của mình. Các kháng thể này giúp tăng cường hệ miễn dịch, đề kháng lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút.

Ngoài ra sữa mẹ còn chứa các lợi khuẩn như Bifidobacterium, rất quan trọng cho sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch của trẻ sau này.

Vì sao cần mua tủ đông trữ sữa mẹ cho bé

Nguồn sữa mẹ thường dư rất nhiều so với nhu cầu của bé, nhất là trong những tháng đầu. Bởi vậy cần phải vắt sữa dư sau mỗi cữ bú bằng dụng cụ hút sữa. Sau đó trữ sữa bằng túi trữ sữa là rất cần thiết. Các túi trữ sữa mẹ cần được trữ đông trong tủ đông. Bảo quản đúng cách giúp an toàn vệ sinh, duy trì dinh dưỡng và thời gian sử dụng dài của sữa mẹ.

Sữa trữ giúp bảo quản nguồn dinh dưỡng quý giá có mẹ không bị bỏ đi. Nhất là trong giai đoàn đầu khi bé không bú hết. Việc vắt sữa giúp tuyến sữa hoạt động bình thường. Việc trữ sữa mẹ giúp các bé luôn có được nguồn sữa an toàn để bú. Kể cả khi mẹ vắng nhà hay sau này đi mẹ bắt đầu đi làm.

Hiện nay một số mẹ sử dụng ngăn đá của tủ lạnh cho việc trữ sữa cho bé. Tuy nhiên việc này là không an toàn. Bởi trữ sữa chung với thực phẩm khác rất dễ lây nhiễm chéo các vi khuẩn từ thực phẩm. Do đó, cần thiết phải sử dụng 1 tủ đông trữ sữa mẹ chuyên dụng, riêng biệt để đảm bảo an toàn tốt nhất cho bé yêu.

Ngoài ra việc trữ đông sữa mẹ cũng tiết kiệm 1 khoản ngân sách đáng kể. Bởi sẽ giảm kinh phí mua sữa cho bé vào giai đoạn sau 6 tháng tuổi hay khi mẹ đi làm.

Tủ đông đứng Hòa Phát Funiki HCF 116S 100 lít 4 ngăn
Tủ đông trữ sữa Hòa Phát Funiki HCF 116S 100 lít 4 ngăn

Xem thêm: Bảo quản trữ đông sữa mẹ và sử dụng đúng cách

Kết luận

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, việc mua một tủ đông trữ sữa mẹ là cần thiết. Là công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho việc nuôi dưỡng bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Hy vọng với các thông tin trên sẽ trợ giúp bạn trả lời câu hỏi vì sao cần mua tủ đông trữ sữa mẹ cho bé. Nếu các bạn còn thắc mắc gì, xin tham khảo thêm trên gian hàng tủ đông mini gia đình của tudongvietphat.com hoặc điện thoại tới số Hotline của chúng tôi. Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của các bạn.