Có nên mua tủ đông cho gia đình?

Có nên mua tủ đông cho gia đình?

Tủ đông là thiết bị đông lạnh chuyên dụng bảo quản thực phẩm đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghĩ rằng tủ đông chỉ dành cho nhà hàng hay siêu thị. Câu hỏi đặt ra là có nên mua tủ đông cho gia đình không? Cùng Tủ Đông Việt Phát tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc cho câu hỏi này.

Chủ đề có thể bạn quan tâmCó nên mua tủ đông trữ sữa mẹ?

Có nên mua tủ đông cho gia đình không?

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian để đi mua sắm hằng ngày. Việc dự trữ và bảo quản thực phẩm cho sử dụng cả tuần là vô cùng cần thiết.

Nhiều gia đình vẫn đang bảo quản thực phẩm bằng ngăn đá của tủ lạnh. Tuy nhiên, dung tích ngăn đá tủ lạnh là khá hạn chế và không thể bảo quản một lượng lớn thực phẩm. Bởi vậy, tủ đông gia đình là sự bổ sung cần thiết cho gia đình bạn.

Tủ đông có thiết kế chuyên dụng và hiệu quả cho bảo quản thực phẩm. Tủ rất thuận tiện cho các gia đình mua số lượng lớn thực phẩm cho sử dụng trong 1-2 tuần. Tủ trợ giúp cho tủ lạnh và giúp ích nhiều cho gia đình. Tủ giúp bảo quản các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, gia súc, hải sản được tươi lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng. Với không gian rộng rãi của tủ đông, thực phẩm sẽ luôn sẵn sàng cho gia đình bạn chế biến và sử dụng.

Thực phẩm bảo quản ngon hơn với tủ đông gia đình
Thực phẩm bảo quản tươi ngon với tủ đông gia đình

Chọn mua tủ đông gia đình có khó không?

Việc lựa chọn 1 tủ đông phù hợp cho gia đình cũng rất dễ dàng. Sử dụng tủ đông gia đình rất đơn giản với bất cứ thành viên nào trong gia đình. Tủ đông không phức tạp như tủ lạnh, chúng chỉ có hai loại tủ đông dạng đứng và tủ nằm. Thiết kế có loại 1 ngăn đông và loại 2 ngăn 1 đông – 1 mát. Điều này giúp việc lựa chọn một tủ đông cho gia đình bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Các yếu tố bạn cần xem xét là dung tích, tủ đông dạng đứng hay nằm và nơi lắp đặt tủ.

Chọn kích thước tủ đông cho gia đình như thế nào?

Đầu tiên, bạn hãy xem xét không gian dự kiến đặt tủ trong gia đình mình trước khi bắt đầu tìm mua. Bạn phải chắc rằng sẽ mua 1 tủ đông có kích thước đi qua cửa nhà của bạn. Bởi nhiều căn hộ trung cư có cửa vào khá nhỏ. Thông thường tủ đông là đình có kích thước không lớn, thường được gọi với tên khác là tủ đông mini

Với tủ đông 2 ngăn (1 ngăn mát và 1 ngăn đông), thông thường ngăn mát sẽ chiếm một nửa dung tích tủ. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn tủ đông 2 ngăn đông-mát, bạn cần tìm loại tủ có dung tích tổng thể lớn hơn nhiều so với tủ đông chỉ có 1 ngăn 1 chế độ đông. Bạn cần tránh việc tủ đông quá tải do xếp quá nhiều khiến hiệu suất bảo quản giảm sút hay gây khó khăn mỗi lần lấy thực phẩm.

Đối với tủ đông mini gia đình, dung tích sử dụng phù hợp dao động từ 100 lít đến 300 lít.

Dung tích sử dụng tủ đông (thể tích ngăn đông) phù hợp cho hộ gia đình:

  • Hộ gia đình có 2 người: 100 – 150 lít
  • Hộ gia đình có 3 – 4 người: 150 – 200 lít
  • Hộ gia đình có trên 5 người: trên 200 lít

Xem thêm: 10 tiêu chí lựa chọn mua tủ đông thích hợp tốt nhất

Sử dụng tủ đông đúng cách tiết kiệm điện cho gia đình

Tủ đông là sản phẩm sử dụng điện năng, cơ chế hoạt động khá giống với tủ lạnh. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng đúng cách thì hóa đơn tiền điện nhà bán sẽ giảm đáng kể. Khi lượng thực phẩm trong tủ không còn nhiều, bạn nên điều chỉnh công suất (nút chỉnh nhiệt độ) xuống mức 3 hoặc 2. Khi lượng thực phẩm nhiều, bạn điều chỉnh ở mức 4 hoặc 5 thay vì mức max để tiết kiệm điện năng.

Ngoài ra, đối với các loại thực phẩm tươi sống, bạn nên sử dụng hộp bằng nhôm hay thép inox vì kim loại có khả năng dẫn lạnh cao hơn nhựa giúp làm lạnh nhanh hơn, ít hao điện.

Mua tủ đông gia đình ở đâu chất lượng giá rẻ nhất?

Với nhiều ưu điểm có trên tủ đông, chúng ta thấy rằng nên mua tủ đông cho gia đình. Hiện có khá nhiều các đại lý, của hàng, siêu thị bày bán tủ đông gia đình. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn ở những nhà cung cấp uy tín, sản phẩm có thương hiệu, có bảo hành chính hãng. Nếu bạn muốn mua một tủ đông chính hãng giá với chi phí tiết kiệm nhất hãy đến với Tudongvietphat.com. Công ty chúng tôi là nhà phân phối chính hãng tủ đông gia đình Hòa Phát Funiki, Sanaky, Alaska. Tại cửa hàng của chúng tôi luôn sẵn có các loại tủ đông gia đình đa dạng chủng loại và kiểu dáng, phù hợp với yêu cầu của bạn.