Tủ đông mini là gì? chọn mua tủ cấp đông mini tốt nhất

Tủ đông mini là gì

Tủ đông mini là gì? chọn mua tủ cấp đông mini tốt nhất

Tủ đông mini là gì?

Tủ đông mini là những tủ bảo quản thực phẩm đông lạnh dung tích dưới 250 lít thường được sử dụng trong các gia định ít người hay các cửa hàng nhỏ. 10 tiêu chí chọn mua tủ đông mini phù hợp tốt nhất sẽ trợ giúp bạn chọn được 1 tủ đông mini phù hợp cho gia đình.

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của tủ đông mini

Vui lòng xem chi tiết tại: Tủ đông là gì? Cấu tạo của tủ đông

Ưu nhược điểm của tủ đông mini:

Ưu điểm của tủ đông mini:

  • Thiết kế nhỏ gọn, không tốn diện tích không gian lắp đặt, dễ bố trí trong nhà hay phòng bếp
  • Bảo quản thực phẩm hiệu quả trong khi điện năng tiêu thụ không cao như các tủ đông lớn

Nhược điểm tủ đông mini:

  • Do kích thước nhỏ gọn, dung tích thường dưới 250 lít. Tủ đông mini phần nào bị hạn chế không gian bảo quản khi  bạn muốn đông lạnh nhiều thực phẩm.
  • Do là dòng tủ đông nhỏ, lên một số loại tủ đông mini thiếu một số tiện ích bổ xung như: không có đèn led, không có mặt kính trên (với tủ 100l)
Các bộ phận tủ đông Hòa Phát 100l dàn đồng HCF 106S1Đ
Tủ đông mini là gi ?

10 tiêu chí chọn mua tủ đông mini phù hợp tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ đông mini với kiểu dang và chủng loại. 10 tiêu chí chọn mua tủ đông mini phù hợp tốt nhất từ Việt Phát sẽ trợ giúp bạn chọn mua một tủ đông phù hợp và tiết kiệm ngân sách cùng chi phí sử dụng.

1. Dung tích tủ đông mini cần cho sử dụng

Trên thị trường có các loại tủ đông mini 100 lít, 162 lít, 205 lít, 250 lít. Khi lựa chọn mua tủ đông, bạn cần tránh việc mua tủ dung tích quá nhỏ. Bởi khi nhu cầu sử dụng tăng lên sẽ phát sinh chi phí mua thêm một tủ đông mới.

Với các cửa hàng hay siêu thị, cần lựa chọn mua loại tủ đông có dung tích phù hợp với nhu cầu trong tương lai gần.

Đối với hộ gia đình, thông thương nên chọn mua tủ đông mini có dung tích sử dụng (ngăn đông) như sau:

  • Gia đình có 2 người: 100 – 150 lít
  • Gia đình có 3 – 4 người: 150 – 250 lít

2. Không gian vị trí dành cho đặt tủ đông mini

Không gian vị trí bạn dự kiến dành cho đặt tủ đông mini của bạn sẽ quyết định kích thước tủ đông bạn sẽ mua.

Với các căn hộ trung cư hay nhà tập thể, bạn phải chắc chắn rằng bạn sẽ mua tủ đông mini đi lọt qua cửa nhà bạn.

Thông thường khi lắp đặt tủ đông cũng như tủ lạnh, yêu cầu có đủ khe thoáng giữa các mặt tủ. Nhằm tản nhiệt cho các giàn nóng và thuận lợi khi vệ sinh bề mặt tản nhiệt của tủ.

Vị trí lắp đặt một tủ đông mini quá chật, không có khe thoáng các mặt. Hay lắp đặt sát cạnh các vật dụng tỏa nhiệt như bếp ga hay lò nướng sẽ khiến hiệu suất làm lạnh của tủ đông mini suy giảm và làm tăng mức tiêu thụ điện.

Hãy lựa chọn tủ đông mini có kích thước vừa với vị trí bạn dự định đặt và đảm bảo đủ khe thoáng gió các mặt tủ.

3. Chọn mua tủ đông mini đứng hay nằm?

Thông thường các mẫu tủ đông mini loại đứng, cửa mở phía trước sẽ tiết kiệm không gian hơn. Thao tác nạp và dỡ đồ đông lạnh trong tủ cũng sẽ thuận tiện hơn so với tủ loại nằm. Tuy nhiên mức giá của tủ đông mini loại đứng sẽ cao hơn và hiệu suất tiết kiệm điện năng sẽ không bằng tủ nằm.

Theo thiết kế, tủ đông mini loại đứng kém hiệu quả về điện năng so với tủ đông mini nằm. Bởi mỗi khi cánh cửa tủ đông loại đứng mở ra, không khí lạnh trong tủ sẽ thoát ra ngoài và chìm xuống sàn nhà. Tủ đông mini loại đứng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để bù cho lượng không khí lạnh bị hao hụt này.

Tủ đông mini nằm có thể chứa thực phẩm thực tế lớn hơn tủ đông đứng cùng dung tích. Tủ nằm linh hoạt trong sử dụng do có thể sắp đặt thực phẩm các kích thước khác nhau. Thiết kế nắp mở kiểu vali của tủ đông nằm khiến ít bị thất thoát không khí lạnh trong tủ, giúp hiệu suất sử dụng điện năng cao hơn tủ đông đứng cùng dung tích.

Bởi vậy khi bạn chọn mua tủ đông cho mục đích sử dụng cho có tần suất mở cửa nhiều cho gia đinh hay cửa hàng, siêu thị, nên dùng loại tủ đông nằm để tiết kiệm điện.

Tủ đông đứng Hòa Phát HCF 116S 100 lít 4 ngăn
Tủ đông mini là gì? chon tủ đông đứng mini Hòa Phát HCF 116S 100 lít 4 ngăn

4. Chọn mua tủ đông mini 1 ngăn đông hay 2 ngăn đông mát

Đặc điểm tủ đông mini là dung tích sử dụng nhỏ. Tủ đông mini 2 ngăn đông mát có 2 ngăn, trong đó có ngăn đông nhiệt độ dưới âm 18oC và ngăn mát nhiệt độ từ 0 – 10oC. Mỗi ngăn có cánh mở riêng biệt

Bạn chọn mua tủ đông 1 ngăn đông nếu bạn chỉ có nhu cầu bảo quản đông thực phẩm, thịt, cá, hải sản đông lạnh, kem, đá. Nếu bạn vừa muốn chứa thực phẩm đông lạnh vừa muốn bảo quản các loại rau, hoa quả, các loại nước giải khát hay các thức phẩm chuẩn bị sử dụng ngay, chọn mua tủ đông 2 ngăn đông mát là lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên bạn cần chọn một tủ có dung tích sử dụng lớn hơn để phù hợp.

5. Lựa chọn mua tủ đông mini theo nguyên tắc bảo quản thực phẩm 6 tuần

Nếu bạn lưu trữ quá nhiều thực phẩm so với công suất của tủ đông mini, sẽ làm giảm hiệu suất bảo quản và chất lượng thực phẩm.

Các loại thịt cá được đóng gói riêng biệt và đông lạnh sâu có thể bảo quản đến 12 tháng. Tuy nhiên, thông thường thực phẩm đông lạnh bảo quản trong thời gian dài hơn 6 tháng sẽ bắt đầu bị khô và chất lượng dinh dưỡng sẽ giảm dần.

Bạn không nên dự trữ quá nhiều thực phẩm đông lạnh bởi nếu bảo quản quá lâu chất lượng thực phẩm sẽ giảm sút. Khi đó phải loại bỏ các thực phẩm giảm chất lượng gây lãng phí và tốn kém.

Nguyên tắc cần áp dụng cho lựa chọn mua tủ đông mini gia đinh là dung tích tối thiểu đáp ứng việc giữ lượng thực phẩm đông lạnh đủ cho nhu cầu sử dụng của hộ gia đình trong 6 tuần.

6. Chọn mua tủ đông mini dàn lạnh bằng nhôm hay đồng?

2 Loại vật liệu chính đang được các nhà sản xuất sử dụng cho dàn lạnh của tủ đông mini là nhôm và đồng. Dàn đồng về cơ bản làm lạnh nhanh hơn và độ bền cao hơn dàn nhôm. Dàn lạnh nhôm đã xuất hiện khá lâu trên thị trường. Hiện tại với công nghệ phủ vật liệu bảo vệ chống ăn mòn hiện đại, cũng đã nâng cao đáng kể tuổi thọ của dàn nhôm.

Dàn tản nhiệt nhôm:

  • Ưu điểm: Do các đặc tính của nhôm nhẹ và mềm nên quy trình gia công nhôm tốn ít thời gian. Dẫn đến chi phí nguyên liệu, chi phí sản xuất cho ống nhôm cũng rẻ hơn ống đồng. Ngoài ra khi hàn nhôm có thể không cần dùng chất phụ gia cho mối hàn. Và cũng có thể không cần thổi Nitơ. Nhôm lại cũng có thể hàn với ống đồng có sẵn. Các thế hệ dàn tản nhiệt nhôm mới với công nghệ phủ acrylic chống ăn mòn. Điều này giúp tăng tuổi thọ của giàn nhôm.
  • Nhược điểm: Thời gian làm lạnh không được nhanh bằng dàn đồng

Dàn tản nhiệt đồng:

  • Ưu điểm: Đồng có ưu điểm là khả năng hấp thu nhiệt và dẫn nhiệt cao hơn nhôm. Dàn đồng có ưu điểm hơn dàn nhôm là khả năng làm lạnh nhanh hơn và độ bền cao hơn, độ chịu ăn mòn và độ chịu lực tốt. Hiệu quả làm lạnh của ống đồng cũng cao hơn ống nhôm. Vì vậy cho đến hiện tại, đồng vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc làm ống dẫn gas tủ đông.
  • Nhược điểm: Yếu tố chi phí đắt đỏ của đồng đang khiến người ta dần chuyển hướng sang dàn nhôm hay hợp kim. Vi dụ như chiếc tủ đông có dàn tản nhiệt bằng nhôm với những công nghệ bảo vệ mới.

Vậy có điều kiện và muốn làm lạnh nhanh, bạn hãy lựa chọn tủ đông mini dàn đồng. Nếu nhu cầu chỉ cần chứa thực phẩm không cần làm lạnh quá nhanh và giá thành rẻ, tủ đông mini dàn nhôm sẽ là lựa chọn phù hợp.

Tủ đông Hòa Phát 162 lít HCF 336S1Đ1, 1 ngăn đông dàn đồng
Tủ đông mini là gì? lựa chọn tủ đông mini dà đồng

7. Lựa chọn mua tủ đông mini công nghệ tiết kiệm điện năng

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều có sản phẩm tủ đông mini áp dụng công nghệ động cơ biến tần inverter. ĐIều này giúp các tủ đông mini tiết kiệm điện năng từ 10-40%.

Tuy nhiên, đặc thù của tủ đông mini là dung tích và công suất nhỏ, tiêu chí công nghệ Inverter có thể không quá quan trọng. Bởi lượng điện năng tiết kiệm được không nhiều so với chi phí ban đầu đội lên khi mua sản phẩm có công nghệ Inverter.

Điều quan trọng nhất, bất kể bạn chọn loại tủ đông kiểu dáng và kích cỡ loại nào, hãy chắc chắn rằng bạn chọn mua loại tủ đông có có dán tem ngôi sao tiết kiệm năng lượng.

8. Lựa chọn mua tủ đông mini có nhiều tiện ích bổ xung và dễ sử dụng

Bạn hãy lựa chọn mua loại tủ đông mini có nút điều chỉnh nhiệt độ và các đèn báo nằm phía ngoài tủ để dễ dàng quan sát điều chỉnh hoạt động của tủ

Nếu gia đinh bạn có trẻ nhỏ, hay bạn mua tủ đông mini cho cửa hàng, hãy lựa chọn loại tủ có khóa. Giúp sử dụng an toàn với trẻ nhỏ, hay tránh cho cửa hàng có thể bị mất đồ.

Lựa chọn mua loại tủ đông mini có giá treo sẽ giúp bạn linh hoạt trong sắp xếp đồ. Nếu chân tủ có bánh xe sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và sắp xếp vị trí lắp đặt tủ.

9. Lựa chọn mua tủ đông mini theo thương hiệu nhà sản xuất:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất và các thương hiệu tủ đông mini khác nhau. Điều này nhiều khi khiến ban bối rối. Hãy chọn một thương hiệu tủ đông uy tín, để đảm bảo chất lượng và chính sách bảo hành. Một số lựa chọn tin cậy cho bạn là tủ đông mini Sanaky; tủ đông mini Hòa Phát; tủ đông mini Alaska…

10. Lựa chọn tủ đông mini thời gian bảo hành:

Bạn nên chọn mua tủ đông mini có bảo hành chính hãng từ những nhà cung cấp uy tín. Hãy lựa chọn các sản phẩm được nhà sản xuất cam kết bảo hành chính hãng. Thời gian dài nhất có thể.

Công ty chúng tôi, Tủ Đông Việt Phát chuyên cung cấp tủ đông mini chính hãng. Chi tiết các chính sách bảo hành của nhà sản xuất trên toàn quốc như sau:

Công ty chúng tôi cam kết 100% các sản phẩm tủ đông chúng tôi cung cấp là hàng chính hãng. Chúng tôi cam kết NẾU PHÁT HIỆN HÀNG KHÔNG CHÍNH HÃNG BỒI THƯỜNG GẤP 100 LẦN GIÁ TRỊ SẢN PHẨM.

Hy vọng với các thông tin về 10 tiêu chí chọn mua tủ đông mini phù hợp tốt nhất, sẽ trợ giúp bạn lựa chọn mua được một tủ đông mini ứng ý phù hợp.

TỦ ĐÔNG VIỆT PHÁT – HÀNG CHÍNH HÃNG, GIÁ TIẾT KIỆM
VP: 245 Tam Trinh – Hoàng Mai – Hà Nội
Kho Hàng: Tựu Liệt – Thanh trì – Hà Nội
Email: tudongvietphat@gmail.com

Hotline: 098.599.8481