Hướng dẫn sử dụng bếp từ Hòa Phát an toàn hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Hòa Phát an toàn hiệu quả

Bếp từ là dòng bếp có tính thẩm mỹ cao, hiện đại có nhiều tính năng ưu việt như nấu ăn nhanh, không đốt oxy, không thải khí độc như CO / CO2, không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, dụng cụ nấu bếp sạch sẽ, tiết kiệm năng lượng an toàn và tiết kiệm thời gian cho người nội trợ.

Bếp điện từ hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Fu-Cô. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt. Dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo thành từ trường và làm vùng đáy nồi bằng kim loại nằm trong từ trường nóng lên, nấu chín thức ăn. Do vậy, nó không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng vì từ trường chỉ xuất hiện tại vùng có nồi/chảo bằng kim loại.

Với nhiều ưu điểm, bếp từ ngày càng được các gia định ưu chuộng. Nắm bắt xu hướng này, tập đoàn Hòa Phát đã ra mắt dòng sản phẩm bếp từ Hòa Phát với nhiều tính năng hiện đại và tiện lợi. Các hươgns dẫn sử dụng an toàn bếp từ Hòa phát dưới đây sẽ giúp gia đình sử dụng thiết bị đúng cách với hiệu suất tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Hòa Phát an toàn hiệu quả

  • Như các loại bếp từ khác, bếp từ Hòa Phát chỉ dùng được với nồi đáy phẳng bằng inox nhiễm từ, sắt tráng men, thuỷ tinh có sợi kim loại
  • Chọn đúng dụng cụ nấu nướng: Do bếp điện từ nóng rất nhanh nên bạn luôn phải sử dụng những dụng cụ nấu nướng có khả năng chịu nhiệt cao. Các loại muỗng gỗ và xẻng xào chịu nhiệt luôn là những chọn lựa phù hợp nhất đối với bếp điện từ. Nếu dùng muỗng kim loại, chúng sẽ dẫn nhiệt rất nhanh còn những vật dụng bằng nhựa có thể tan chảy. Đồng thời, tránh để muỗng hoặc các dụng cụ khác ở trong xoong, chảo khi đang đun nấu vì phần tay cầm của chúng có thể bị chảy nhựa hoặc cháy.
  • Khi đang nấu: không để dao, đĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp. Do các vật dụng sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh, gây nguy hiểm. Không dịch chuyển bếp khi đang nấu.
  • Khi đang hoạt động, bề mặt bếp điện từ không sinh nhiệt nhưng đáy nồi lại có nhiệt độ khá cao nên nhanh chóng truyền sang bề mặt bếp. Chị em cần đề phòng bị phỏng nếu vô ý chạm vào mặt bếp, nhất là khi bếp vừa sử dụng xong
  • Tắt bếp sớm hơn vài phút: Khi quá trình đun nấu sắp kết thúc, bạn nên tắt bếp sớm trước vài phút vì lượng hơi nóng còn lại cũng đủ để làm thức ăn chín hoàn toàn.
  • Không dùng chế độ nhiệt cao: So với bếp gas, bếp điện từ có khả năng đốt nóng xoong, chảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt cao nhất để đun nóng xoong, chảo trước khi cho thức ăn vào, bạn có thể làm xoong, chảo bị cháy. Do đó, khi dùng bếp điện để nấu nướng, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.
  • Nên đặt bếp nơi thông thoáng để tránh trường hợp bếp báo động giả (tự động ngắt nguồn điện) do môi trường xung quanh có nhiệt độ cao.
  • Bếp điện từ phát ra bức xạ sóng điện từ nhưng có cường độ rất thấp, hoàn toàn không gây hại cho người sử dụng. Từ trường của bếp chỉ đủ để gây nhiễu một số thiết bị điện tử để gần nó. Do đó, không nên đặt bếp gần các thiết bị điện tử khác như tivi, đầu đĩa, máy vi tính dễ gây nhiễu sóng cho các thiết bị này
  • Tránh đập hoặc để những xoong, nồi va chạm mạnh vào mặt kính.

Hướng dẫn vệ sinh bếp từ Hòa Phát

  • Nên thường xuyên làm vệ sinh bếp sạch sẽ, tránh để nước tràn lên mặt bếp vì có thể gây nứt bề mặt.
  • Dùng khăn ẩm lau các vùng cần vệ sinh, sau đó lau khô bằng khăn mềm. Tuyệt đối không được dùng các loại giấy nhám chà xát lên mặt bếp vì có thể làm trầy mặt bếp.
  • Để duy trì độ sáng bóng cho mặt kích ceramic, không được dùng chất liệu nhôm hoặc bàn chải cứng để vệ sinh bếp vì có thể gê trầy sước hay làm hỏng mặt bếp.

Bếp từ Hòa Phát có rất nhiều mẫu mã và công suất như loại bếp từ đơn, bếp đôi, bếp từ 3 vùng nấu, bếp từ 4 vùng nấu… đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và các chương trình khuyến mại, vui lòng truy cập website www.tudongvietphat.com hoặc điện thoại số hotline 0985998481. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự tiện nghi và an toàn nhất cho gian bếp của các bạn.