Máy lọc nước Hòa Phát đạt chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT uống trực tiếp được không?

Máy lọc nước Hòa Phát đạt chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT uống trực tiếp được không?

QCVN 6-1:2010/BYT là quy chuẩn Quốc gia cao nhất đối với nước uống đóng chai, nước khoáng thiên tại Việt Nam. Máy lọc nước Hòa Phát đạt chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT có nghĩa chất lượng nước sau lọc đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước uống trực tiếp. ĐIều này có nghĩa người sử dụng hoàn toàn có thể uống trực tiếp nước thành phẩm sau lọc từ vòi.

Máy lọc nước Hòa Phát là sản phẩm của tập đoàn Hòa Phát sản xuất tại nhà máy Điện máy Gia Dụng Hòa Phát Hà Nam. Hiện tại máy lọc nước Hòa phát có 5 mẫu sản phẩm. Gôm 2 mẫu máy lọc nước dạng tủ đứng HWR1A1022HWR2A1022. Ba mẫu máy lọc nước thiết kế dạng để gầm hoặc treo gồm: HWU1A1022 , HWU2A1022HWU3A1022.

Tất cả các mẫu máy lọc nước Hòa Phát đều có 10 lõi lọc cho ra sản phẩm nước uống tinh khiết không cần đun theo tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/ BYT. Máy lọc loại bỏ 99.999% vi khuẩn, vi rút, kim loại nặng, hóa chất độc hại trong nước. Hệ thống trong bị 6 lõi chức năng bổ sung tăng cường các khoáng chất, vi lượng tốt cho khỏe và tạo vị ngon cho nước. Sản phẩm có các linh kiện nhập khẩu từ cá nhà sản xuất hàng đầu thế giới, bảo hành lên tới 36 tháng.

Máy lọc nước Hòa Phát đạt chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT uống trực tiếp
Máy lọc nước Hòa Phát đạt chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT uống trực tiếp

Quy chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT của Bộ Y tế đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai

Quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế ban hành ngày 02/06/2010, bao gồm các quy chuẩn để đánh giá chất lượng nước từ máy lọc nước gia đình sử dụng cho nhu cầu ăn uống trực tiếp, nấu nướng, pha chế.

Hiện nay, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường là đơn vị chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn của Bộ Y tế trong lĩnh vực đánh giá chất lượng nước. Đây cũng là Viện nghiên cứu đầu ngành cấp Quốc gia trực thuộc Bộ Y tế, đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chương trình quốc tế của WHO đánh giá các công nghệ xử lý nước hộ gia đình tại Hà Lan.

Nguồn nước đạt quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT phải được kiểm soát qua 21 chỉ tiêu hóa lý và 5 chỉ tiêu vi sinh bắt buộc. Các chỉ tiêu hóa lý có thể kể đến như Amoni, Asen, Chì, Xyanua, Thủy ngân, chất nhiễm xạ… Các chỉ tiêu vi sinh như: E.Coli, Coliform…

Máy lọc nước Hòa Phát đạt chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT với 10 lõi lọc
Máy lọc nước Hòa Phát đạt chuẩn QCVN 6-1: 2010/BYT với 10 lõi lọc

Quy trình đánh giá máy lọc nước đạt Quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y tế

Chỉ những thiết bị lọc nước có chất lượng nước đầu ra đạt Quy chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT mới có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, khi mua máy lọc nước người tiêu dùng cần lựa chọn những sản phẩm máy lọc nước đạt chứng nhận QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y tế.

Đối với các loại nước lọc, để đánh giá chất lượng nước theo quy chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường sẽ thực hiện bằng cách:

  • Test toàn bộ các lô sản xuất bằng cách lấy ngẫu nhiên mẫu sản phẩm trước khi lưu hành trên thị trường.
  • Test sản phẩm ngẫu nhiên trong suốt vòng đời sản phẩm.
  • Cụ thể, quá trình đánh giá chất lượng nước sẽ được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Đánh giá ban đầu hiệu quả xử lý nước

Quá trình đánh giá ban đầu sẽ được thực hiện lặp lại 3 lần trên 3 thiết bị chọn lựa ngẫu nhiên của mỗi lô sản phẩm trước khi chính thức lưu hành trên thị trường. Quá trình này bao gồm 2 thử nghiệm:

  • Thử nghiệm chung (General Test water) nhằm kiểm tra chỉ số thông thường: Clo tổng số, pH, độ đục, TDS, độ kiềm.
  • Thử nghiệm thử thách (Challenge Test water) nhằm kiểm tra 21 chỉ tiêu hóa lý và 5 chỉ tiêu vi sinh (bắt buộc).

Bước 2: Đánh giá giám sát

Đơn vị kiểm định sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một số thiết bị đang được người dùng sử dụng trong suốt vòng đời của sản phẩm theo như khuyến cáo của nhà sản xuất. Điều này nhằm đảm bảo thiết bị lọc nước luôn đạt chất lượng theo đúng quy chuẩn tại mọi thời điểm sử dụng. Khi kiểm tra ngẫu nhiên, nếu bất cứ thông số nào không đạt, chứng nhận sản phẩm sẽ bị thu hồi và công bố rộng rãi trên website của đơn vị kiểm định.

Bước 3: Cấp chứng nhận

Dán tem chứng nhận đạt QCVN 6-1:2010/BYT trên lô sản phẩm đạt yêu cầu.

Hiện tại tất cả những sản phẩm máy lọc nước Hòa Phát trước khi tới tay người tiêu dùng đều được kiểm định nghiêm ngặt và dán tem đạt chuẩn QCVN 6-1:2010 trên thân máy để đảm bảo tính đồng bộ về chất lượng trên toàn bộ sản phẩm. Nguồn nước sau lọc của máy lọc nước Hòa Phát loại bỏ 99.999% vi khuẩn, vi rút, kim loại nặng, hóa chất độc hại trong nước, hoàn toàn có thể uống trực tiếp.