Có nên mua tủ lạnh mini không? ai cần mua?

Có nên mua tủ lạnh mini không? ai cần mua?

Tủ lạnh để bảo quản thức ăn nước uống là vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày. Với những người độc thân hay gia đình nhỏ phải thuê nhà trọ thường tìm mua một tủ lạnh mini để tiết kiệm không gian lắp đặt. Câu hỏi nhiều người thắc mắc là có nên mua tủ lạnh mini không? Cùng Việt Phát tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Xem thêm: Tủ lạnh mini 1 ngăn giá bao nhiêu? Tủ 1 cánh loại nào tốt giá rẻ?

Tủ lạnh mini là gì?

Tủ lạnh mini là các mẫu tủ lạnh có dung tích nhỏ (dưới 120 lít). Tủ có thể có thiết kế 1 hoặc 2 cánh cửa. Kích thước tủ lạnh mini  nhỏ gọn, đáp ứng nhu cầu lắp đặt trong không gian hẹp.

Ưu điểm của tủ lạnh mini:

  • Dung tích và kích cỡ nhỏ gọn: tủ lạnh mini mục đích chính là tiết kiệm không gian sử dụng. Bởi vậy kích thước của tủ rất nhỏ, trọng lượng nhẹ dễ di chuyển. Dung tích tủ thường là 50 lít, 70 lít, 90 lít, 120 lít.
  • Các tủ loại nhỏ 50 đến 90 lít thường các thiết kế 1 cánh với ngăn đá chung với ngăn lạnh. Các tủ có ngăn đã và lạnh riêng biệt thường có dung tích trên 100 lít.
  • Giá thành rẻ: Tủ lạnh mini thông thường ít tích hợp các công nghệ hiện đại như động cơ biến tần Inverter, làm lạnh gián tiếp đã chiều chống đóng tuyết, hay kháng khuẩn khử mùi… Bởi vận mức giá cũng rất rẻ giao động trong khoảng: 2.300.000 đồng – 4.000.000 đồng.
  • Tiêu thụ ít điện năng: Tủ lạnh mini thường có công suất tiêu thụ điện thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường chỉ từ 50W – đến 90W. Bởi vậy điện năng tiêu thụ cũng rất nhỏ.

Nhược điểm của tủ lạnh mini:

  • Hạn chế mẫu mã: Bởi những giới hạn về kích thước nên tủ lạnh mini thường bị hạn chế về mẫu mã và kiểu dáng thiết kế. Không đa dạng lựa chọn cho người sử dụng.
  • Không bảo quản được nhiều thực phẩm: Dung tích nhỏ của tủ lạnh mini không thể bảo quản nhiều thực phẩm và thức uống. Ngăn đá nhỏ cũng hạn chế lưu trữ thức phẩm đông lạnh hay làm đá. Điều này  nên gây ra một số bất tiện khi sử dụng.
  • Công nghệ đơn giản: Do mức giá rẻ nên tủ lạnh mini buộc phải cắt giảm một số tính năng để giảm giá thành. Cụ thể, các tủ lạnh mini thường không áp dụng động cơ biến tần inverter. Tủ thường là loại tủ làm lạnh trực tiếp (Direct Cooling) lên bị đóng đá.
  • Với những tủ đông mini không có ngăn đá riêng biệt sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới việc bảo quản thực phẩm rau quả. Do rau quả có thể bị đông đá đóng tuyết, ảnh hưởng tới chất lượng.
  • Không có tính năng cao cấp: Phần lớn tủ lạnh mini không có các tính năng cao cấp. Tủ  không được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi. Không có làm lạnh đa chiều. Điều này khiến sử dụng có một số bất tiện.

Xem thêm: Tủ lạnh mini 1 tháng hết bao nhiêu số điện

Kích thước tủ lạnh mini Electrolux 90L EUM0900SA

Có nên mua tủ lạnh mini không? ai cần mua tủ này?

Như các phân tích ưu nhược điểm ở trên, câu trả lời trả lời cho câu hỏi Có nên mua tủ lạnh mini không? là “Có”. Nếu bạn là người sống độc thân hay thuê phòng trọ. 

Ngoài ra, tủ lạnh mini tiêu tốn ít điện năng cũng giúp bạn yên tâm khi mua và sử dụng trong phòng trọ.

Mua tủ lạnh mini chính hãng giá rẻ nhất ở đâu?

Công ty Nam Phong là đại lý số 1 các dòng tủ lạnh mini chính hãng với giá rẻ nhất.

Nếu bạn cần mua 1 tủ lạnh mini chính hãng giá rẻ, hãy truy cập website https://tudongvietphat.com/ . Hoặc điện thoại tới hotline 0985998481.