Lỗi E3 trên điều hòa Funiki và cách khắc phục

Lỗi E3 trên điều hòa Funiki và cách khắc phục

Bạn đang sử dụng điều hòa Funiki, bạn bối rối điều hòa của bạn đột nhiên không mát và trên màn hình báo lỗi E3. Cùng Viêt Phát tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu vể báo lỗi E3 trên điều hòa Funiki và cách khắc phục nhé!

Xem thêm: Bảng mã lỗi điều hòa Funiki

Lỗi E3 trên điều hòa Funiki và cách khắc phục

Điều hòa Funiki là thương hiệu điều hòa, máy lạnh của Công ty Điện Lạnh Hòa Phát thuộc Tập đoàn Hòa Phát, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Trên các dòng điều hòa Funiki thế hệ mới đều có ính năng tự chẩn đoán lỗi. Nếu điều hòa phát sinh trục trặc, bo mạch thông minh trên máy sẽ phân tích và gửi mã lỗi, hiển thị ngay trên đèn led của mặt lạnh. Điều này giúp cho việc phát hiện lỗi, chuẩn đoán lỗi, đưa ra hướng sửa chữa khác phục dễ dàng hơn.

Lỗi E3 của điều hòa Funiki là gì?

Trong quá trình sử dụng lâu thì điều hòa Funiki có thể phát sinh ra lỗi, mà lỗi thường gặp nhất là điều hòa Funiki mắc lỗi E3.

Đây là lỗi cảm biến bảo vệ chống đóng tuyết trên dàn lạnh bị hỏng. Nguyên nhân có thể do cảm biến dàn lạnh bị hỏng, hoặc thiết hụt Gas hay quạt gió dàn lạnh gặp vấn đề.

Cách khắc phục lỗi E3 của điều hòa Funiki

Đây là lỗi cần đến sự khắc phục, sửa chữa của các kỹ thuật viên. Các bước khắc phục của kỹ thuật viên như sau:

Kiểm tra cảm biến dàn lạnh điều hòa.

Kiểm tra gas điều hòa có đủ không.

Kiểm tra dàn lạnh có bám bẩn không. Quạt gió dàn lạnh chạy yếu hay không, nếu quạt gió dàn lạnh không chạy thì nó đã đóng băng dàn lạnh.

Tóm lại:

Trên đây là bài viết về lỗi E3 trên điều hòa Funiki và cách khắc phục. Chúng tôi hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn hiểu đúng và có hướng sử lý chính xác với lỗi này.