6 cách đơn giản khử mùi hôi tủ lạnh

6 cách đơn giản khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh là thết bị thiết yếu trong mỗi gia đình. Đôi khi tủ lạnh sử dụng lâu có mùi hôi tanh khiến bạn khó chịu. Cùng Việt Phát tham khảo 6 cách đơn giản khử mùi hôi tủ lạnh với các nguyên liệu đơn giản sẵn có nhé.

6 cách đơn giản khử mùi hôi tủ lạnh

1. Khử mùi hôi bằng trà:

Lấy khoảng 50g, nếu có trà ướp hương tự nhiên càng tốt, đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Hương hoa tự nhiên sẽ khiến không khi trong tủ lạnh thơm mát.

2. Khử mùi hôi bằng cà phê:

Bạn có thể dùng cà phê bột hoặc bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh (lưu ý thời hạn chỉ được khoảng 3 tuần).

3. Khử mùi hôi bằng chanh:

Bạn cắt quả chanh thành nhiều lát mỏng, sau đó đặt khắp các ngăn trong tủ lạnh. Tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp khử mùi hôi, tanh của tủ lạnh.

4. Khử mùi hôi bằng bánh mỳ

Bánh mỳ khô và xốp nên có khả năng hút ẩm rất tốt. Chỉ sau vài tiếng bạn có thể nhận thấy hiệu quả, điều tiện lợi nữa là chỉ một ổ bánh mỳ bạn có thể dùng cả tháng mà vẫn không hề hấn gì.

5. Khử mùi hôi bằng than củi:

Than củi có khả năng hút ẩm tủ lạnh khá tốt. Bạn hãy lấy một ít than củi và nghiền nát, cho vào túi vải sau đó đặt vào trong ngăn của tủ lạnh. Sau một thời gian khoảng 1 tháng thì nên thay túi than củi đó bằng một túi than mới.

5. Khử mùi hôi bằng khăn bông:

Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh. Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng lại.

Tạm kết:

Trên đây là 6 cách đơn giản khử mùi hôi tủ lạnh với các nguyên liệu đơn giản sẵn có. Hy vọng có thể giúp bạn giữ tủ lạnh nhà mình sạch sẽ và hoạt động tốt.

Ngoài ra, nếu bạn cần mua 1 tủ lạnh, hãy liên lạc với chúng tôi. Công ty chúng tôi là đại lý phân phối số 1 tủ lạnh Funiki, tủ lạnh Casper, tủ lạnh Aqua tại Việt nam. Chúng tôi sẽ tư vân cho bạn để có thể chọn mua 1 sản phẩm ứng ý chọn gia đình.