Mẹo khử mùi hiệu quả cho tủ đông Sanaky 3 cánh

Mẹo khử mùi hiệu quả cho tủ đông Sanaky 3 cánh

Tủ đông Sanaky 3 cánh loại lớn giúp sử dụng linh hoạt, bảo quản được nhiều thực phẩm. Tuy nhiên do tủ dung tích lớn khiến việc vệ sinh hay khử mùi hôi trong tủ khá vất vả. Cùng Việt Phát tham khảo bài viết dưới để có thể khử mùi cho chiếc tủ đông nhà mình thật dễ dàng nhé.

Các mẹo khử mùi hiệu quả cho tủ đông Sanaky 3 cánh

Cách 1: Khử mùi bằng vỏ cam, vỏ quýt

Vỏ cam hay vỏ quýt chúng ta ăn hàng ngày có chứa tinh dầu thơm tự nhiên. Các bạn đừng vứt vỏ đi, có thể đem chúng rửa sạch và lau khô. Sau đó đặt vào các góc trong tủ đông Sanaky lớn 3 cánh, sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam, quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Và bạn có thể thực hiện cách đơn giản này để cho tủ đông luôn được thơm tho và sạch mùi hôi.

Cách 2: Khử mùi bằng chanh tươi

Các bạn có thể cắt 1 quả chanh thành từng lớp mỏng và đặt vào các ngăn ở trong tủ đông Sanaky 3 cánh. Trong chanh cũng có tinh dầu tự nhiên để hút hết các mùi hôi, giúp tủ luôn tươi mát.

Cách 3: Than hoạt tính hay than củi

Than hoạt tính là sản phẩm hấp thụ mùi hiệu quả. Than hoạt tính có thể tìm mua tại các cửa hàng bán vật liệu lọc nước. Nếu không có than hoạt tính bạn cũng có thể sử dụng than củi cũng khá tốt. Bạn hãy lấy một ít than nghiền nát, cho vào túi vải sau đó đặt vào trong góc của tủ đông Sanaky lớn 3 canh. Sau một thời gian khoảng 1 tháng thì nên thay túi than củi đó bằng một túi than mới.

Cách 4: Khử mùi bằng bã chè

Với bạn nào đang uống trà thì cách này rất dễ thực hiện, chỉ cần 1 ít trà thì chúng ta có thể khử mùi tủ đông lên đến 1 tháng.

Chúng ta lấy khoảng 50gr trà đựng vào túi vải nhỏ, rồi cho vào góc tủ đông. Chỉ như vậy thôi, là chúng ta có một chiếc tủ đông sạch mùi. Vì tinh chất trong trà sẽ hấp thụ hết mùi hôi, túi trà có thể sử dụng liên tục trong suốt 1 tháng và sau đó các bạn có thể lấy trà ra và phơi túi dưới ánh nắng mặt trời để có tiếp tục sẵn sàng sử dụng cho lần tiếp theo.

Cách 5: Khử mùi bằng cà phê

Thường thi khi pha cà phê xong, hầu hết ai cũng bỏ đi bã của nó. Nhưng các bạn có biết bã cà phê là một trong những nguyên liệu có tính khử mùi tốt nhất. Vậy nên các bạn đừng có bỏ đi bã nhé.

Sau khi pha cà phê xong, bạn có thể dùng 1 nắm tay bã cà phê gói vào một miếng vải và cho vào tủ đông.

Túi cà phê này có thể để trong tủ đông khoảng 3 tuần, sau đó bạn có thể lấy ra và vệ sinh túi rồi phơi khô để chuẩn bị cho những lần sử dụng tiếp theo.

Chúng ta cứ lặp lại như thế thì sẽ không còn nỗi lo mùi hôi trong tủ đông Sanaky nhà mình nữa rồi.

Cách 6: Khử mùi bằng giấm ăn

Chúng ta có thể cho 200-300ml dấm ăn vào 1 lọ thủy tinh. Các bạn lưu ý là không đậy nắp lọ rồi đặt lọ vào trong tủ. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây hại gì cho tủ cũng như thực phẩm trong gia đình.

Với cách này chỉ có hiệu quả trong khoảng 1 tháng nên sau đó chúng ta phải lấy lọ dấm ra và đổ đi, thay thế bằng lọ mới.

Mặt trước tủ đông Sanaky VH-1199HY3
Mặt trước tủ đông Sanaky VH-1199HY3

Trên đây là 1 số cách khử mùi trong tủ đông Sanaky lớn 3 cánh vừa thông dụng và dễ dàng. Nếu các bạn còn biết 1 cách nào khác thì hãy chia sẻ cùng với mọi người ở những bình luận bên dưới nhé.