Tại sao tủ đông mặt kính cần thiết cho bán hàng đông lạnh

Tại sao tủ đông mặt kính cần thiết cho bán hàng đông lạnh

Tủ đông mặt kính hay tủ trưng bày hàng, tủ kem, dễ dàng được nhìn thấy trong siêu thị hay các cửa hàng tạp hoá lớn tại quầy thực phẩm đông lạnh, thịt cá, hải sản hay quầy kem. Tủ đông mặt kính đáp như nhu cầu vừa bảo quản vừa trưng bày thực phẩm. Vậy tại sao tủ đông mặt kính lại cần thiết cho bán hàng đông lạnh? Cùng Việt Phát tham khảo bài việc dưới đây bạn nhé!

I. Tại sao tủ đông mặt kính cần thiết cho bán hàng đông lạnh

1. Bày hàng bắt mắt, kích thích mua sắm

Tủ đông mặt kính giúp trưng bày sản phẩm bắt mắt, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Khách hàng của bạn có thể tự tay kiểm tra món thực phẩm yêu thích, lựa chọn và lấy hàng.  Cơ hội bán được hàng và tăng doanh thu sẽ cao hơn gấp nhiều lần thay vì để hàng trong tủ đông kín.

2. Làm đẹp cửa hàng, thu hút khách hàng

Tủ đông mặt kính thường là loại tủ có thiết kế sang trọng, đẹp mắt và hiện đại. Một cửa hàng có trang bị các tủ đông mặt kính sẽ tạo sức hút bên ngoài. Giống như điểm nhấn của cửa hàng. Khách hàng sẽ chú ý hơn, ghi nhớ cửa hàn lâu hơn, nhiều khách muốn ghé vào thăm hơn.

3. Kính cường lực an toàn

Như tên gọi của nó, tủ đông mặt kính có cánh lùa bằng kính. Kinh cửa là kính cường lực 2 lớp, giúp kính an toàn, chịu được va đập. 2 lớp kính hút chân không giúp cách nhiệt hiệu quả. Mặt kính lùa của tủ có 2 loại, kính phẳng và kính cong

+ Tủ đông mặt kính cong:

Kính cong  hạn chế khúc xạ ánh sáng trên bề mặt. Cho tầm quan sát rộng đối với các sản phẩm bên trong tủ. Khách không cần đứng sát tủ vẫn có thể nhìn thấy sản phẩm bên trong. Mặt kính cong phổ biến trong các tủ đông mặt kính có dung tích vừa phải từ 500 lít trở xuống. Với các tủ đông dung tích lớn, khó có thể áp dụng mặt kính cong do diện tích mặt kính lớn khiến chế tạo phức tạp và độ bền không cao. Mật số mẫu tủ đông dung tích lớn đã chia khung hay nhiều ô trên mặt kính cong của tủ. Tuy nhiên điều này phần nào lại làm hạn chế tầm nhìn các sản phẩm bên trong tủ.

Tủ đông Sanaky VH-888K, mặt kính cong 500 lít
Tủ đông mặt kính cong 500 lít Sanaky VH-888K

+ Tủ đông mặt kính phẳng:

Tủ đông mặt kính phẳng có thể áp dụng trên các tủ đông dung tích lớn từ 800-1200 lít. Dung tích lớn giúp bảo quản và trưng bày được nhiều hàng. Hạn chế của tủ đông mặt kính phẳng khách phải đứng cạnh tủ mới quan sát được sản phẩm bên trong tủ. Bởi do khúc xạ ánh sáng trên mặt kính phẳng khiến tầm quan sát tốt nhất là ngay phía trên tủ.

Tủ đông Sanaky VH-999K mặt kính phẳng 800L
Tủ đông mặt kính phẳng 800L Sanaky VH-999K

4. Công năng sử dụng đảm bảo

Tủ đông mặt kính không chỉ tạo ấn tượng về mặt hình thức bên ngoài. Loại tủ này vẫn có đầy đủ các công năng của tủ làm đông như làm lạnh sâu, kháng khuẩn, giữ mùi ổn định,…

Tuy nhiên, so với các loại tủ đông thông thường tủ đông mặt kính có công suất lớn hơn. Lý do là vì trong quá trình sử dụng, bạn thường phải mở cửa tủ thường xuyên để sắp xếp di chuyển đồ bên trong, các vị khách cũng cần có thời gian để lựa chọn thứ mình cần nhất, do đó nhà sản xuất phải thiết kế công suất cao hơn so với các loại tủ đông khác trên thị trường.

5. Giá bán tủ đông mặt kính

Tủ đông mặt kính tích hợp 2 tính năng trong 1 sản phẩm. Tủ cũng cần có công suất lớn để đắp ứng mục đích vừa bảo quản vừa trưng bày thực phẩm, thịt cá, hải sản, kem, sữa chua.. Bởi vậy mức giá bán ra của sản phẩm này cũng cao hơn so với những sản phẩm tủ đông thông thường cùng dung tích. Giá của tủ đông mặt kính phục thuộc theo kích thước, mẫu mã của từng loại sản phẩm.

Bạn nên cân nhắc ngân sách đầu tư để chọn mua được sản phẩm phù hợp với cửa hàng của mình.

II. Các lưu ý khi chọn mua tủ đông mặt kính bán hàng

  • Khi bạn tìm mua tủ đông mặt kính, trước hết cần kiểm tra kích thước tủ vừa với vị trí dự định lắp đặt.
  • Nếu bạn kê tủ khu vực giữa cửa hàng, nên sắm loại có thể mở cửa từ 2 bên tủ.
  • Nếu bạn kê tủ sát tường, chỉ cần mua loại tủ mở cửa từ 1 bên tủ nhằm tiết kiệm chi phí.
  • Tủ đông mặt kính có công suất lớn hơn so với tủ đông thông thường cùng dung tích. Do máy sẽ phải liên tục hoạt động để bù đắp lượng hơi lạnh bị tổn hao khi khách hàng mở lấy đồ bên trong tủ. Nếu chọn mua tủ dung tích từ vừa đến lớn, hãy chọn loại tủ có chức năng Inverter tiết kiệm điện để tiết kiệm chi phí vận hành.

III. Lưu ý trong sử dụng tủ đông mặt kính bán hàng

  • Vị trí lắp đặt tủ ở nơi khô ráo, cách xa nguồn nhiệt, không bị nắng chiếu trực tiếp.Lắp đặt cần khe thoáng xung quanh mặt tủ 5 – 7 cm để giàn nóng tản nhiệt.
  • Điều chỉnh nhiệt độ tủ phù hợp với nhu cầu.
  • Sắp xếp thực phẩm trong tủ gọn gàng khoa học, có khe thoáng. Không xếp quá nhiều đồ trong tủ.
  • Luôn đóng chặt cửa tủ để tiết kiệm điện và giữ tuổi thọ của tủ lâu hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh lau chùi mặt kính tủ để mặt tủ luôn sáng rõ.
  • Định kỳ vệ sinh bên trong tủ và rã đông xả tuyết để duy trì hiệu xuất làm lạnh. Cần chú ý là luôn rút điện ra trước khi vệ sinh tủ.
  • Không dùng chất tẩy rửa khi vệ sinh tủ. Đây là tủ gia dụng, không được để hóa chất, chất dễ cháy vào bên trong tủ.

IV. Tóm lại:

Trên đây là các lý do tại sao tủ đông mặt kính cần thiết cho bán hàng đông lạnh. Chúng tôi hy vọng cung cấp thêm cho bạn những thông tin hưu ích để chọn mua được 1 tủ đông mặt kính phù hợp.