Các tiêu chí lựa chọn điều hòa phù hợp cho gia đình

Các tiêu chí lựa chọn điều hòa phù hợp cho gia đình

Điều hòa là thiết bị làm mát không khí hiệu quả trong mùa nóng bức. Khi mùa nóng đang đến, bạn có nhu cầu mua 1 chiếc điều hòa cho gia đình. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại điều hòa của hàng chục thương hiệu khác nhau. Các hãng sản xuất  liên tục quảng cáo các tính năng mới nhất. Điều này có thể khiến băn khoăn không biết lựa chọn 1 điều hòa với các tiêu chí như thế nào để phù hợp cho gia đình mình. Cùng tham khảo bài biết này để nắm được các điểm chính bạn cần xem xét khi lựa chọn 1 chiếc điều hòa.

Các tiêu chí lựa chọn điều hòa phù hợp cho gia đình

1. Chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

Nếu bạn sống ở vùng có khí hậu nóng ẩm, thì điều hòa 1 là lựa chọn thích hợp. Nếu bạn sống tại miền bắc hay những vùng có mùa lạnh, thì mới cần xem xét mua điều hòa 1 chiều hay 2.

Tính năng sưởi của điều hòa 2 chiều trong mùa lạnh rất tiện dụng và an toàn. Đặc biệt với các gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, nếu nhu cầu sưởi ấm trong mùa đông không cao, bạn nên chọn điều hòa 1 chiều. Bởi điều hòa 2 chiều sẽ có mức giá cao hơn điều hòa 1 chiều cùng công suất và tính năng.

2 Công suất của điều hòa

Chọn công suất điều hòa phù hợp với căn phòng sẽ tối ưu khả năng làm mát và tiết kiệm chi phí.

Điều hòa nhỏ cho phòng lớn, sẽ không đủ mát và máy phải hoạt động liên tục ở công suất cao. Ngược lại,  lắp điều hòa công suất lớn ở phòng nhỏ sẽ gây lãng phí điện năng vô ích.

Diện tích căn phòng và công suất điều hòa phù hợp như sau:

  • Phòng diện tích dưới 15m2 (thể tích <45m3): 9.000 BTU.
  • Diện tích từ 15m2 – 20m2 (thể tích <60m3): 12.000 BTU
  • Diện tích từ 20m2 – 30m2 (thể tích <90m3):: 18.000 BTU
  • Diện tích từ 30m2 – 40m2 (thể tích <120m3):: 24.000 BTU
  • Bạn cần lưu ý, nếu căn phòng có trần cao khiến thể tích phòng lớn sẽ cần điều hòa công suất lớn hơn.

Bên cạnh đó, đối với những gia đình có số lượng phòng cần lắp điều hòa nhiều thì nên tham khảo thêm về các loại điều hòa Multi hay điều hòa nối ống gió. Lợi thế của các loại này là có thể làm lạnh nhiều khoảng không gian, giúp tiết kiệm điện, chi phí lắp đặt cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

3. Chọn điều hòa tiết kiệm điện

Điện năng tiêu thụ vấn đề quan tâm hàng đầu của người dùng. Bạn cần lựa chọn loại điều hòa với các tính năng tiết kiệm điện phù hợp nhất với mình

Công nghệ Inverter hay không Inverter?

Công nghệ Inverter là một trong những công nghệ mới nhất giúp thay đổi công suất điện năng để phù hợp với nhiệt độ trong phòng từ đó tránh hao phí điện năng. Điều này còn giúp giảm thiểu khí thải, giúp bảo vệ môi trường xung quanh. Nếu bạn muốn tiết kiệm năng lượng thì hãy mua loại điều hòa Inverter.

So sánh điều hòa Funiki và Casper, nên chọn mua hãng nào?

Lưu ý khi chọn điều hòa Inverter

Khi dùng điều hòa inverter, máy phải có công suất đủ đáp ứng tải của phòng. Nếu lắp một điều hòa Inverter công suất nhỏ cho phòng rộng chức năng tiết kiệm điện của điều hòa inverter sẽ vô tác dụng. Có thể còn gây tiêu tốn điện hơn so với điều hòa thông thường bởi các tổn hao điện cho các bộ phận biến tần và điều khiển.

Điều hòa Inverter thường chỉ phát huy khả năng tiết kiệm điện một cách hiệu quả rõ rệt khi chúng được sử dụng trong một thời gian dài (khoảng từ 5-8 tiếng trở lên). Bởi vậy, nó sẽ phù hợp với phòng ngủ gia đình, phòng sảnh khách sạn…Với những không gian chỉ sử dụng trong thời gian ngắn trong ngày như phòng ăn, phòng khách giá đình, lựa chọn lắp điều hòa thường sẽ tối ưu hơn.

Chọn máy có  tem năng lượng nhiều sao

Bạn cũng có thể xem xét mức độ tiết kiệm điện của điều hòa thông qua quan sát tem năng lượng.

Theo quy định của Bộ Công thương, tất cả máy điều hòa không khí lưu hành tại thị trường Việt Nam đều phải dán nhãn năng lượng. Đây là nhãn dán xác nhận sản phẩm có hiệu suất sử dụng, tiêu thụ điện đạt hoặc vượt chuẩn hiệu suất năng lượng do Bộ Công thương đề ra tại thời điểm kiểm nghiệm hay không.

Điều hòa Funiki HIC 09MMC của chỉ số hiệu suất NL 4.51
Điều hòa Funiki HIC 09MMC của chỉ số hiệu suất NL 4.51

4. Chọn các tiện ích quan trọng khác của điều hòa

Điều hòa hiện nay còn thường song hành cùng với nhiều công nghệ hiện đại khác. Bạn cần xem xét kỹ nhu cầu và điều kiện thực tế tại nhà để mua được chiếc điều hòa thích hợp nhất, tránh lãng phí.

Làm lạnh nhanh:

Nhanh chóng làm lạnh căn phòng trong thời gian ngắn, bạn không phải chờ đợi quá lâu để được tận hưởng bầu không gian mát lạnh, thư giãn.

Hệ thống màng lọc thanh lọc không khí:

các lớp lọc bụi thô, lọc bụi mịn qua màng HEPA, khử khuẩn khử mùi với màng lọc nano hay ion bạc. Thanh lọc không khi hiệu quả đặc biệt hiệu quả với các thành phố lơn nơi ô nhiễm không khí tăng cao

Chế độ ngủ ban đêm:

Mang đến luồng không khí êm dịu, giúp người dùng không bị lạnh vào ban đêm. Đặc biệt thích hợp cho gia đình có trẻ em và người lớn tuổi.

Điều khiển bằng điện thoại, có wifi:

Điều hòa, điều hòa có kết nối internet cho phép dùng smartphone để điều khiển chiếc điều hòa tại nhà bạn mọi lúc, mọi nơi

Tính năng làm mát siêu êm:

Thích hợp cho nhà có người già và trẻ nhỏ. Mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu, không gian yên tĩnh, giúp nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu sau một ngày hoạt động.

Điều hòa có khả năng thổi gió dễ chịu:

Giúp làm mát tự nhiên và sảng khoái mà không bị sốc nhiệt khi bị hơi lạnh thổi trực tiếp vào người. Các cánh đảo gió di chuyển hướng lên xuống phía trên trần nhà, dẫn luồng khí lạnh lan tỏa từ trên xuống và bao phủ đều khắp phòng.

5. Chọn điều hòa có độ bền và ổn định

Khi mua điều hòa, một số công nghệ giúp bảo vệ độ bền như giải điện áp rộng, chống sụt áp, bảo vệ dàn nóng chống ăn mòn,…Chúng sẽ giúp điều hòa của bạn hoạt động ổn định, độ bền cao, tuổi thọ tăng. Quan trọng nữa là giúp hạn chế phải sửa chữa sau khi hết hạn bảo hành.

Điều Hòa Funiki HSC 09MMC 9000 BTU 1 chiều
Điều Hòa Funiki HSC 09MMC 9000 BTU 1 chiều

6. Lựa chọn điều hòa có chính sách bảo hành tốt

Bạn nên chọn mua điều hòa có bảo hành chính hãng từ những nhà cung cấp uy tín. Hãy lựa chọn mua các điều hòa được nhà sản xuất cam kết bảo hành với thời gian dài nhất.

Công ty chúng tôi cung cấp điều hòa chính hãng với chính sách bảo hành của nhà sản xuất trên toàn quốc như sau:

7. Lựa chọn theo thương hiệu và giá thành sản phẩm:

Trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu điều hòa như LG, Panasonic, Midea, Sumikura, Funiki, Casper, Daikin, Mitsubishi,… với những lời quảng cáo hoa mĩ, tuyệt vời về công suất cũng như khả năng, tiện ích đi kèm. Bạn hãy chọn mua 1 điều hòa có thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và chính sách bảo hành.

Các thương hiệu như Daikin, Panasonic, Mitsubishi Heavy là thương hiệu lớn. Tuy nhiên giá thành cũng thuộc top cao nhất thị trường.

Một số loại điều hòa có mức giá trung bình như Funiki, Casper với thương hiệu đã được khẳng định sẽ phù hợp với hầu hết mọi người.

Kết luận:

Nội dung trên là thông tin bạn cần xem xét khi chọn mua điều hòa đáp ứng nhu cầu và đặc điểm của từng gia đình. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ nắm rõ các tiêu chí lựa chọn điều hòa phù hợp cho gia đình mình. Chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn có thêm thông tin cũng như kinh nghiệm, chọn mua được một thiết bị thích hợp với giá thành rẻ và chi phí hoạt động thấp nhất.