Chế độ làm khô (DRY) trên điều hòa là gì? Khi nào thì nên sử dụng?

Chế độ làm khô (DRY) trên điều hòa là gì? Khi nào thì nên sử dụng?

Điều hòa là thiết bị làm mát không khí hiệu quả trong ngày nóng bức. Ngoài ra, điều hòa tích hợp chế độ làm khô (DRY). Vậy chế độ làm khô trên điều hòa là gì? Khi nào thì nên sử dụng? Mời bạn cùng tham khảo bài viết để có cấu trả lời nhé!

Chế độ làm khô (DRY) trên điều hòa là gì?

Chế độ làm khô trên điều hòa làm giảm độ ẩm không khí, giúp căn phòng sẽ trở nên khô ráo và thông thoáng hơn.

Biểu tượng của chế độ làm khô là hình giọt nước. Biểu tượng này có trên remote, hoặc trên màn hình hiển thị của cục mát trong nhà. Khi bật chế độ này máy khử độ ẩm trong không khí trong phòng đưa về mức độ ẩm 60%.

Chế độ làm khô (DRY) - biểu tượng hình giọt nước
Chế độ làm khô (DRY) – biểu tượng hình giọt nước

Khi nào nên sử dụng chế độ làm khô?

Bản chất của chế độ này chỉ có tác dụng khử ẩm không khí, không có tác dụng làm mát.

Do không khí được làm khô lên khi chạy chế độ này, có thể khiến bạn cảm thấy mát hơn một chút. Đó là do hơi ẩm trong phòng bị hạ xuống làm mồ hôi trên da bay hơi nhanh hơn, giúp cơ thể hạ nhiệt phần nào. Tuy nhiên và hiệu quả này cũng chỉ có thể cảm thấy trong những ngày nhiệt độ không cao. Vì vậy, bạn không nên chọn chế độ làm khô khi thời tiết nóng, độ ẩm không khí thấp. Bởi có thể khiến cho cơ thể mất nước, da khô nứt nẻ khó chịu hơn

Chế độ làm khô nên được bật trong những ngày độ ẩm không khí cao.

Chế độ làm khô đặc biệt hữu ích mùa nồm ẩm ở miền Bắc. Thời điểm từ tháng Giêng đến tháng 3 Âm lịch, miền bắc nhiệt độ không cao, nhưng độ ẩm không khí rất. Khí hậu này tạo cảm giác bức bí khó chịu, gây ướt át đồ vật nền nhà. Bật chế độ làm khô trong mùa nồm giúp căn phòng khô ráo, đem lại sự thông thoáng.

Với bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chế độ làm khô trên điều hòa. Qua đó biết cách sử dụng thiết bị hiệu quả nhất.