Cách chọn mua tủ lạnh mini giá rẻ tốt nhất

Cách chọn mua tủ lạnh mini giá rẻ tốt nhất

Cách chọn mua tủ lạnh mini giá rẻ tốt nhất

Tủ lạnh mini là dòng tủ lạnh dung tích nhỏ giá rẻ, thiết kế nhỏ gọn tốn ít không gian lắp đặt, dễ dàng di chuyển. Phù hợp cho những không gian nhỏ hẹp, căn hộ mini, phòng trọ, nhà nghỉ, khách sạn. Đáp ứng nhu cầu của sinh viên, người độc thân hay gia đình nhỏ.

Ưu điểm của tủ lạnh mini:

  • Dung tích và kích cỡ nhỏ gọn: tủ lạnh mini mục đích chính là tiết kiệm không gian sử dụng. Bởi vậy kích thước của tủ rất nhỏ, trọng lượng nhẹ dễ di chuyển. Dung tích tủ thường là 50 lít, 70 lít, 90 lít, 120 lít.
  • Các tủ loại nhỏ 50 đến 90 lít thường các thiết kế 1 cánh với ngăn đá chung với ngăn lạnh. Các tủ có ngăn đã và lạnh riêng biệt thường có dung tích trên 100 lít.
  • Giá thành rẻ: Tủ lạnh mini thông thường ít tích hợp các công nghệ hiện đại như động cơ biến tần Inverter, làm lạnh gián tiếp đã chiều chống đóng tuyết, hay kháng khuẩn khử mùi… Bởi vận mức giá cũng rất rẻ giao động trong khoảng: 2.300.000 đồng – 3.900.000 đồng.
  • Tiêu thụ ít điện năng: Tủ lạnh mini thường có công suất tiêu thụ điện thấp hơn nhiều so với tủ lạnh thông thường chỉ từ 50W – đến 90W. Bởi vậy điện năng tiêu thụ cũng rất nhỏ.

Nhược điểm của tủ lạnh mini:

  • Hạn chế mẫu mã: Bởi những giới hạn về kích thước nên tủ lạnh mini thường bị hạn chế về mẫu mã và kiểu dáng thiết kế. Không đa dạng lựa chọn cho người sử dụng.
  • Không bảo quản được nhiều thực phẩm: Dung tích nhỏ của tủ lạnh mini không thể bảo quản nhiều thực phẩm và thức uống. Ngăn đá nhỏ cũng hạn chế lưu trữ thức phẩm đông lạnh hay làm đá. Điều này  nên gây ra một số bất tiện khi sử dụng.
  • Công nghệ đơn giản: Do mức giá rẻ nên tủ lạnh mini buộc phải cắt giảm một số tính năng để giảm giá thành. Cụ thể, các tủ lạnh mini thường không áp dụng động cơ biến tần inverter. Tủ thường là loại tủ làm lạnh trực tiếp (Direct Cooling) lên bị đóng đá.
  • Với những tủ đông mini không có ngăn đá riêng biệt sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới việc bảo quản thực phẩm rau quả. Do rau quả có thể bị đông đá đóng tuyết, ảnh hưởng tới chất lượng.
  • Không có tính năng cao cấp: Phần lớn tủ lạnh mini không có các tính năng cao cấp. Tủ  không được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi. Không có làm lạnh đa chiều. Điều này khiến sử dụng có một số bất tiện.
Kích thước tủ lạnh mini Electrolux 90L EUM0900SA
Kích thước tủ lạnh mini Electrolux 90L EUM0900SA

Cách chọn mua tủ lạnh mini giá rẻ tốt nhất:

Chọn mua tủ lạnh mini chỉ đựng nước mát và hoa quả:

  • Nếu bạn trang bị tủ lạnh mini cho nhà nghỉ hay các phòng khách sạn, hoặc định sử dụng cá nhân cho mục đích chỉ để nước lạnh, sữa và một chút hoa quả hay snack, bạn có thể sử dụng loại tủ 50 lít hoặc 70 lít. Các loại tủ mini này có ngăn đã nhưng rất nhỏ, không đủ thể tích để bảo quản thực phẩm đông lạnh. Chỉ đủ thể tích để làm 1 vỉ đã nhỏ đủ dùng cho 1 – 2 cốc trà chanh.

Chọn mua tủ lạnh mini cho mục đích nấu ăn tại phòng trọ:

  • Nếu bạn trang bị tủ lạnh mini cho nhiều hơn 2 người, hoặc trang bị cho mục đích nấu ăn tại phòng trọ, hay trang bị một chiếc tủ loại lớn hơn 90 lít, có ngăn đá độc lập. Một chiếc tủ lạnh mini cỡ lớn sẽ có điều kiện áp dụng các công nghệ cao như chống đóng tuyết, kháng khuẩn khử mùi… Điều này giúp thuận lợi cho bảo quản thực phẩm đông lạnh cũng như thuận lợi trong bảo bản rau quả.

Chọn tủ lạnh mini hoạt động êm:

  • Tủ lạnh mini thường đặt trong không gian hẹp và hay lắp đặt ở phòng ngủ vì thế yếu tố độ ồn rất quan trọng. Bạn sẽ không thể ngủ gần một chiếc tủ lạnh hoạt động rất ồn ào. Bạn nên chọn chiếc tủ lạnh có độ ồn thấp nhất để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thông thường, các loại tủ lạnh sử dụng loại gas thế hệ mới R600a sẽ êm ái hơn. Bởi gas R600a yêu cầu áp suất ngưng của động cơ rất thấp.

Chọn mua tủ lạnh mini tiết kiệm điện

  • Một chiếc tủ lạnh áp dụng công nghệ động cơ biến tần inverter tiết kiệm điện sẽ giúp tiết kiệm điện năng từ 10-30%. Tuy nhiên Công nghệ Inverter khiến giá thành sản phẩm tăng. Tuy nhiêu, với các tủ lạnh mini dung tích nhỏ, tiêu chí công nghệ Inverter không quá quan trọng. Bởi lượng điện năng tiết kiệm được không nhiều so với chi phí đầu tư ban đầu bỏ ra mua tủ. Điều quan trọng nhất, bất kể bạn chọn mua loại tủ lạnh mini công nghệ, kiểu dáng và kích cỡ loại nào, hãy chắc chắn rằng bạn chọn mua loại tủ có dán tem ngôi sao tiết kiệm năng lượng.

Chọn mua tủ lạnh mini theo thương hiệu nhà sản xuất:

  • Trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu tủ lạnh mini khác nhau khiến bạn bối rối. Bạn hãy chọn mua 1 tủ lạnh có thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và chính sách bảo hành. Một số thương hiệu lựa chọn tin cậy cho bạn là mua tủ lạnh mini Aqua, tủ lạnh Funiki, Tủ lạnh mini Electrolux.

Chọn mua từ các đơn vị bán hàng chính hãng uy tín

Bạn nên chọn mua tủ lạnh mini từ các đơn vị bán hàng chính hãng uy tín như www.TuDongVietPhat.com. Đây là website của công ty TNHH Nam Phong. Công ty chúng tôi là nhà cung cấp sản phẩm điện lạnh uy tín trên toàn quốc. Các tủ lạnh mini cung cấp bởi TuDongVietPhat.com là hàng chính hãng, mới 100%. Sản phẩm được cam kết đổi mới trong 3 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.

TuDongVietPhat.com– HÀNG CHÍNH HÃNG, GIÁ TIẾT KIỆM
VP: 245 Tam Trinh – Hoàng Mai – Hà Nội
Kho Hàng: Tựu Liệt – Thanh trì – Hà Nội
Email: tudongvietphat@gmail.com

Hotline: 098.599.8481