Những lưu ý khi mua tủ đông mini cho nhà diện tích nhỏ

Những lưu ý khi mua tủ đông mini cho nhà diện tích nhỏ

Tủ đông mini thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và tiện lợi rất phù hợp với nhà diện tích nhỏ. Bởi vậy bạn sẽ không phải cân nhắc quá nhiều yếu tố như khi đi mua tủ lạnh hay tủ đông lớn. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý tâm tới một số điểm sau đây để mua một tủ đông mini phù hợp cho gia đính.

1. Dung tích tủ đông mini cần cho gia đình

Trên thị trường có các loại tủ đông mini 100 lít, 162 lít, 205 lít, 250 lít. Khi lựa chọn mua tủ đông, bạn cần tránh việc mua tủ dung tích quá nhỏ. Bởi khi nhu cầu sử dụng tăng lên sẽ phát sinh chi phí mua thêm một tủ đông mới.

Đối với hộ gia đình, thông thương nên chọn mua tủ đông mini có dung tích sử dụng (ngăn đông) như sau:

  • Gia đình có 2 người: 100 – 150 lít
  • Gia đình có 3 – 4 người: 150 – 250 lít

2. Không gian dành cho lắp đặt tủ đông mini

Bạn cần đảm bảo tủ đông mini dự kiến mua sẽ đặt vừa không gian bạn dự kiến dành cho đặt tủ. Bởi vậy, không gian bạn dự kiến dành cho lắp đặt quyết định kích thước tủ đông mini sẽ mua. Với các căn hộ trung cư hay nhà tập thể, bạn phải chắc chắn rằng bạn sẽ mua tủ đông mini đi lọt qua cửa nhà bạn.

Thông thường khi lắp đặt tủ đông cũng như tủ lạnh, yêu cầu có đủ khe thoáng giữa các mặt tủ. Nhằm tản nhiệt cho các giàn nóng và thuận lợi khi vệ sinh bề mặt tản nhiệt của tủ.

Vị trí lắp đặt một tủ đông mini quá chật, không có khe thoáng các mặt. Hay lắp đặt sát cạnh các vật dụng tỏa nhiệt như bếp ga hay lò nướng sẽ khiến hiệu suất làm lạnh của tủ đông mini suy giảm và làm tăng mức tiêu thụ điện.

Hãy lựa chọn tủ đông mini có kích thước vừa với vị trí bạn dự định đặt và đảm bảo đủ khe thoáng gió các mặt tủ.

3. Nên mua tủ đông mini đứng hay nằm?

Thông thường các mẫu tủ đông mini loại đứng, cửa mở phía trước sẽ tiết kiệm không gian hơn. Thao tác nạp và dỡ đồ đông lạnh trong tủ cũng sẽ thuận tiện hơn so với tủ loại nằm. Tuy nhiên mức giá của tủ đông mini loại đứng sẽ cao hơn và hiệu suất tiết kiệm điện năng sẽ không bằng tủ nằm.

Theo thiết kế, tủ đông mini loại đứng kém hiệu quả về điện năng so với tủ đông mini nằm. Bởi mỗi khi cánh cửa tủ đông loại đứng mở ra, không khí lạnh trong tủ sẽ thoát ra ngoài và chìm xuống sàn nhà. Tủ đông mini loại đứng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để bù cho lượng không khí lạnh bị hao hụt này.

Tủ đông mini nằm có thể chứa thực phẩm thực tế lớn hơn tủ đông đứng cùng dung tích. Tủ nằm linh hoạt trong sử dụng do có thể sắp đặt thực phẩm các kích thước khác nhau. Thiết kế nắp mở kiểu vali của tủ đông nằm khiến ít bị thất thoát không khí lạnh trong tủ, giúp hiệu suất sử dụng điện năng cao hơn tủ đông đứng cùng dung tích.

4. Nên mua tủ đông mini 1 ngăn đông hay 2 ngăn đông mát

Đặc điểm tủ đông mini là dung tích sử dụng nhỏ. Tủ đông mini 2 ngăn đông mát có 2 ngăn, trong đó có ngăn đông nhiệt độ dưới âm 18oC và ngăn mát nhiệt độ từ 0 – 10oC. Mỗi ngăn có cánh mở riêng biệt

Bạn chọn mua tủ đông 1 ngăn đông nếu bạn chỉ có nhu cầu bảo quản đông thực phẩm, thịt, cá, hải sản đông lạnh, kem, đá. Nếu bạn vừa muốn chứa thực phẩm đông lạnh vừa muốn bảo quản các loại rau, hoa quả, các loại nước giải khát hay các thức phẩm chuẩn bị sử dụng ngay, chọn mua tủ đông 2 ngăn đông mát là lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên bạn cần chọn một tủ có dung tích sử dụng lớn hơn để phù hợp.

5. Nên mua tủ đông mini dàn lạnh bằng nhôm hay đồng?

2 Loại vật liệu chính đang được các nhà sản xuất sử dụng cho dàn lạnh của tủ đông mini là nhôm và đồng. Dàn đồng về cơ bản làm lạnh nhanh hơn và độ bền cao hơn dàn nhôm. Dàn lạnh nhôm đã xuất hiện khá lâu trên thị trường. Hiện tại với công nghệ phủ vật liệu bảo vệ chống ăn mòn hiện đại, cũng đã nâng cao đáng kể tuổi thọ của dàn nhôm.

Dàn tản nhiệt nhôm:

  • Ưu điểm: Do các đặc tính của nhôm nhẹ và mềm nên quy trình gia công nhôm tốn ít thời gian. Dẫn đến chi phí nguyên liệu, chi phí sản xuất cho ống nhôm cũng rẻ hơn ống đồng. Ngoài ra khi hàn nhôm có thể không cần dùng chất phụ gia cho mối hàn. Và cũng có thể không cần thổi Nitơ. Nhôm lại cũng có thể hàn với ống đồng có sẵn. Các thế hệ dàn tản nhiệt nhôm mới với công nghệ phủ acrylic chống ăn mòn. Điều này giúp tăng tuổi thọ của giàn nhôm.
  • Nhược điểm: Thời gian làm lạnh không được nhanh bằng dàn đồng

Dàn tản nhiệt đồng:

  • Ưu điểm: Đồng có ưu điểm là khả năng hấp thu nhiệt và dẫn nhiệt cao hơn nhôm. Dàn đồng có ưu điểm hơn dàn nhôm là khả năng làm lạnh nhanh hơn và độ bền cao hơn, độ chịu ăn mòn và độ chịu lực tốt. Hiệu quả làm lạnh của ống đồng cũng cao hơn ống nhôm. Vì vậy cho đến hiện tại, đồng vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc làm ống dẫn gas tủ đông.
  • Nhược điểm: Yếu tố chi phí đắt đỏ của đồng đang khiến người ta dần chuyển hướng sang dàn nhôm hay hợp kim. Vi dụ như chiếc tủ đông có dàn tản nhiệt bằng nhôm với những công nghệ bảo vệ mới.

Vậy có điều kiện và muốn làm lạnh nhanh, bạn hãy lựa chọn tủ đông mini dàn đồng. Nếu nhu cầu chỉ cần chứa thực phẩm không cần làm lạnh quá nhanh và giá thành rẻ, tủ đông mini dàn nhôm sẽ là lựa chọn phù hợp.

6. Nên mua tủ đông mini công nghệ tiết kiệm điện năng

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều có sản phẩm tủ đông mini áp dụng công nghệ động cơ biến tần inverter. Điều này giúp các tủ đông mini tiết kiệm điện năng từ 10-40%.

Tuy nhiên, đặc thù của tủ đông mini là dung tích và công suất nhỏ, tiêu chí công nghệ Inverter có thể không quá quan trọng. Bởi lượng điện năng tiết kiệm được không nhiều so với chi phí ban đầu đội lên khi mua sản phẩm có công nghệ Inverter.

Điều quan trọng nhất, bất kể bạn chọn loại tủ đông kiểu dáng và kích cỡ loại nào, hãy chắc chắn rằng bạn chọn mua loại tủ đông có dán tem ngôi sao tiết kiệm năng lượng.

7. Nên mua tủ đông mini của hãng nào tốt?

Một số hãng tủ đông mini được ưa chuộng và có chất lượng cũng như giá thành tương đối tốt hiện nay có thể kể đến như Hòa phát Funiki, Alaska, Sanaky.

Tủ đông mini Sanaky:

Sanaky là một thương hiệu Việt với nhiều mẫu mã tủ đông với chất lượng được đánh giá cao. Các loại tủ đông Sanaky được thiết kế với nhiều dung tích khác nhau, cực kì phù hợp để trữ đông lạnh cho gia đình cũng như các tiệm tạp hóa, quán ăn nhỏ đến bảo quản thực phẩm cho tươi sống. Model đtiểu biểu là Tủ đông mini 100L Sanaky VH-150HY2

Tủ đông mini Alaska

Sản phẩm tủ đông hãng Alaska cũng là một lựa chọn tốt khi bạn có nhu cầu mua tủ đông mini, đặc biệt là dòng tủ đông mini Alaska BD-150. Với dung tích 100 lít và thiết kế một ngăn rộng rãi, nắp mở bên trên cho bạn dễ dàng, thoải mái bảo quản thực phẩm cũng như thuận tiện để thao tác. Lòog tủ được sơn tĩnh điện, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Sản phẩm sử dụng công nghệ làm lạnh Compressor, giúp làm lạnh cực kì nhanh, nhiệt độ lạnh sâu giúp thực phẩm tươi lâu hơn nhưng lại cực kỳ tiết kiệm điện.

Tủ đông mini Hòa phát:

Hãng Điện Lạnh Hòa Phát mang tới cho người tiêu dùng nhiều loại tủ đông mini, đa dạng kích thước và kiểu dáng. Tủ đông mini của Hòa Phát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hoàn toàn tự động của Italia. Tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 đảm bảo được tất cả các yêu cầu về kỹ thuật khắt khe và mang đến chất lượng tối ưu cho người sử dụng.

Tủ đông mini 100L Hòa phát HCF 106S1N:

Tủ đông mini 100L Hòa phát HCF 106S1N có block máy nén cực êm, có khả năng giữ nhiệt cực tốt và đảm bảo độ bền cao, giúp bạn yên tâm sử dụng. Đặc biệt, thân tủ được thiết kế dày, giúp nâng cao khả năng giữ lạnh cũng như tiết kiệm đến 20% điện năng sử dụng.

Tủ đông Hòa Phát 100l dàn đồng HCF 106S1Đ
Tủ đông Hòa Phát 100l dàn đồng HCF 106S1
  • Dung tích sử dụng: 107 lít
  • Loại: 1 ngăn đông
  • Dàn lạnh: Nhôm
  • Công suất: 88 W
  • Kích thước (RxSxC): 564 x 590 x 870 mm
  • Tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015
  • Bảo hành: 30 tháng

Tủ đông mini dạng đứng Hòa Phát HUF 300SR1 106 lít 4 ngăn

Tủ đông mini dạng đứng 4 ngăn 106L Hòa Phát HUF 300SR1 là tủ đông cửa mở phía trước, dung tích sử dụng 106 lít, thiết kế 4 ngăn đông nhỏ. Tông mầu trắng bạc sang trọng, kiểu dáng hiện đại nhỏ gọn tiết kiện không gian, phù hợp với gia đình hay các cửa hàng. Tủ đông mini với 4 ngăn đông giúp dễ dàng bố trí sắp xếp đồ. Thuận lợi cho mỗi lần cần lấy thực phẩm trong tủ.

Tủ đông mini dạng đứng Hòa Phát HUF 300SR1 106 lít 4 ngăn
Tủ đông mini dạng đứng Hòa Phát HUF 300SR1 106 lít 4 ngăn
  • Model: HUF 300SR1
  • Dung tích sử dụng: 106 lít
  • Kiểu tủ: tủ đông đứng 1 chế độ (Đông)
  • Số cánh: 1 cánh mở ra phía trước / Số ngăn: 4
  • Dàn lạnh hợp kim, siêu bền tiết kiệm điện
  • Công suất: 100 W
  • Kích thước (RxSxC): 546 x 568 x 954.5 (mm)
  • Sản xuất tại Việt Nam
  • Bảo hành: 30 tháng

Tóm lại:

Với những lưu ý khi mua tủ đông mini cho nhà diện tích nhỏ trong bài viết, hy vọng có thể trợ giúp bạn đưa ra quyết định và chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc mua tủ đông loại nào tốt thì hãy ghé sang gian hàng tủ đông mini tại www.tudongvietphat.com để tham khảo nhiều sản phẩm đa dạng.