Kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình phù hợp

Kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình phù hợp

Được cung cấp nước sạch và an toàn là nhu cầu bức thiết của mọi người. Máy lọc nước là một sản phẩm được nhiều người quan tâm hiện nay trong bối cảnh nhiều nguồn nước không đảm bảo chất lượng. Kinh nghiệm mua máy lcoj nước từ Việt phát sẽ giúp bạn có những hiểu biết cần thiết trong việc lựa chọn được một máy lọc nước đúng yêu cầu và phù hợp.

Máy lọc nước Hòa Phát RO tủ đứng HWR1A1022
Máy lọc nước Hòa Phát RO tủ đứng HWR1A1022

Kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình phù hợp

Trước khi lựa chọn mua máy máy lọc nước loại nào, bạn cần xác định rõ tình trạng nguồn nước của bạn, mục đích sử dụng của nước sau lọc và dự trù kinh phí có khả năng chi trả.

1. Tình trạng nguồn nước

Không có loại máy lọc nước nào phù hợp với tất cả nguồn nước. Nếu nguồn nước cấp của bạn là nước giếng hay nước ngầm, sông hồ, bạn nên xét nghiệm chất nước nguồn nước này sau đó mới nên lựa chọn loại máy phù hợp.

– Nước giếng khoan: thường ít có loại máy lọc nước nào phù hợp. Đặc biệt, nước giếng khoan sử dụng trực tiếp làm giảm tuổi thọ lõi lọc cực nhanh, nên cần xử lý thô trước rồi mới đưa vào máy lọc để chất lượng nước đầu ra đảm bảo hơn.

– Nước máy: có thể sử dụng rất nhiều loại máy lọc

2. Mục đích sử dụng của nước thành phẩm sau lọc

Đây cũng là vấn đề bạn cần cân nhắc khi muốn mua máy lọc nước. Theo kinh nghiệm mua máy lọc nước:

– Nếu sử dụng nước để sinh hoạt (giặt giũ, tắm rửa,..) thì nên chọn máy lọc nước tổng, công suất lớn.

– Nếu sử dụng để ăn uống, pha chế,… nên chọn các máy lọc nước uống trực tiếp, công suất vừa và nhỏ để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm tới kích thước của máy lọc nước. Không gian rộng có thể sử dụng máy lọc nước công suất và kích thước lớn. Với không gian nhỏ, bạn có thể xem xét các dòng máy lọc nước để bàn, nhỏ gọn tiện lợi mà vẫn đảm bảo chất lượng nước đầu ra.

Màng lọc RO của Máy lọc nước RO Hòa Phát HWU3A1022
Màng lọc RO của Máy lọc nước RO Hòa Phát HWU3A1022

3. Các loại máy lọc nước

Trên thị trường hiện tại chủ yếu có 2 có hai dòng máy lọc nước là RO và Nano. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng; thích hợp với từng loại nguồn nước, mục đích sử dụng. Kinh nghiệm mua máy lọc nước là bạn cần so sánh 2 loại máy lọc nước RO và Nano để có thể lựa chọn được sản phẩm phủ hợp với gia đình.

 

Tiêu chí Máy lọc nước RO Máy lọc nước Nano
Nguồn nước Lọc được gần như tất cả nguồn nước (nếu nước nhiễm phèn, acid thì nên lọc thô trước khi đưa vào máy)

Vơi nguồn nhiễm Asen, NH4+ hay kim loại nặng, cần có các bước xử lý riêng và lọc trước khi đưa vào máy

Chỉ lọc được nước máy
Chất nước nước sau lọc + Uống ngay sau khi lọc

+ Loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn, khoáng chất sau khi đi qua lõi 4

+ Bổ sung thêm các khoáng chất có lợi (với lõi 5 – 10)

 

+ Uống ngay sau khi lọc

+ Giữ lại các khoáng chất tự nhiên (cả có lợi và hại, nên không dùng cho các nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng, nhiễm phèn, nhiễm mặn,…)

 

Tỷ lệ thu hồi nước thành phẩm + Tỉ lệ 30 – 70 tức là 30% nước có thể sử dụng trực tiếp (nước tinh khiết), 70% còn lại không thể uống trực tiếp nhưng có thể tái chế bằng cách rửa rau, rửa bát, tắm gội… Gần như 100%
Máy lọc nước RO Hòa Phát HWU2A1022 gầm khung treo
Máy lọc nước RO Hòa Phát HWU2A1022 gầm khung treo

4. Một số kinh nghiệm khác cần lưu ý khi mua máy lọc nước:

  • Gia đình có trẻ nhỏ: Nên mua máy lọc nước có vòi nóng lạnh sẽ thuận tiện hơn trong việc pha sữa cho trẻ, pha trà, cafe,…
  • Tính năng, tiện ích của máy lọc nước: Tự động ngắt khi đầy, đèn LED báo thay lõi, màn hình cảm ứng,… Các dòng máy lọc có trang bị tính năng này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng cũng như bảo dưỡng máy.
  • Số lõi lọc tạo khoáng (đối với máy lọc RO): Sau khi đi qua màng lọc RO, chất lượng nước sẽ được làm sạch hoàn toàn (như nước cất). Những lõi lọc phía sau (lõi 5-10) sẽ giúp bổ sung thêm các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Trên đây là một số kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình phù hợp với gia đình. Nếu bạn quan tâm đến máy lọc nước hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi là nhà phâm phối Máy lọc nước Hòa Phát sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát sản xuất tại nhà máy Công ty CP Điện máy Gia dụng Hòa Phát đặt tại KCN Hòa Mạc, Hà Nam. Máy lọc nước Hòa Phát sản xuất trên dây chuyền đồng bộ hiện đại cho chất lượng sản phẩm cao nhất.