Điều hòa Funiki báo lỗi E4 và cách khắc phục

Điều hòa Funiki báo lỗi E4 và cách khắc phục

Bạn đang sử dụng điều hòa Funiki, bạn bối rối điều hòa của bạn đột nhiên báo lỗi E4 trên màn hình. Cùng Viêt Phát tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu vể báo lỗi E4 trên điều hòa Funiki và cách khắc phục nhé!

Xem thêm: Bảng mã lỗi điều hòa Funiki

Điều hòa Funiki báo lỗi E4 và cách khắc phục

Điều hòa Funiki là thương hiệu điều hòa, máy lạnh của Công ty Điện Lạnh Hòa Phát thuộc Tập đoàn Hòa Phát, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Trên các dòng điều hòa Funiki thế hệ mới đều có ính năng tự chẩn đoán lỗi. Nếu điều hòa phát sinh trục trặc, bo mạch thông minh trên máy sẽ phân tích và gửi mã lỗi, hiển thị ngay trên đèn led của mặt lạnh. Điều này giúp cho việc phát hiện lỗi, chuẩn đoán lỗi, đưa ra hướng sửa chữa khác phục dễ dàng hơn.

Lỗi E4 của điều hòa Funiki là gì?

Trong quá trình sử dụng lâu thì điều hòa Funiki cũng như các dòng điều hòa khác có thể phát sinh ra lỗi E4. Đây là lỗi do nguyên nhân:

  • Cảm biến nhiệt độ bị hỏng
  • Sai trị số cảm biến nhiệt độ

Cách khắc phục lỗi E4 của điều hòa Funiki

Đây là lỗi về cảm biến và bảng mạch điều khiển, việc khắc phục khá phức tạp và đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật. Bạn không nên cố tự sửa chữa bộ phận này mà cần đến sự có mặt của các kỹ thuật viên. Các bước khắc phục của kỹ thuật viên như sau:

  • Hãy tháo vỏ nhựa bên trên dàn lạnh, bạn sẽ thấy cảm biến dàn lạnh. Nếu cảm biến bị đứt, bạn chỉ cần nối lại và điều hoà sẽ lại hoạt động bình thường.
  • Nếu dây không đứt thì có thể bộ cảm biến đã bị hỏng, bạn cần thay thế cảm biến dàn lạnh có giá trị đúng loại đúng trị số.

Tóm lại:

Khi điều hòa Funini báo lỗi E4, người sử dụng lên liên lạc với tổng đài hỗ trợ của chúng tôi 1800 1022 để được tư vấn và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất

Chúng tôi hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn hiểu đúng trục trặc và có hướng sử lý chính xác với lỗi E4 này.