Điều hòa bị chảy nước, nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa bị chảy nước, nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa nhà bạn đang hoạt động đột nhiên bị chảy nước khiến bạn lúng túng. Vậy nguyên nhân nào khiến điều hòa bị chảy nước và cách khắc phục như thế nảo? Để tìm hiểu và giải quyết sự cố này bạn vui lòng cung Việt Phát tham bài viết dưới đây nhé

Nguyên nhân điều hòa bị chảy nước

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, dưới đây là một vài nguyên nhân thường gặp:

  • Nghẹt ống thoát nước: điều này dễ hiểu vì sẽ khiến nước không thể thoát ra ngoài do đó sẽ bị tràn ngược vào bên trong dàn lạnh gây ra hiện tượng điều hòa chảy nước.
  • Bị thiếu gas: Tưởng chừng thiếu ga chỉ khiến điều hòa chậm hoặc không lạnh được nhưng nó còn gây hiện tượng nước chảy. Điều hòa bị thiếu ga hoặc bị xì ga cũng gây ra hiện tượng đông đá ở bên trong dàn lạnh, làm cho nước không thoát ra ngoài được, gây chảy nước.
  • Hỏng quạt dàn lạnh hoặc bo mạch điều khiển quạt làm cho dàn lạnh bị đóng tuyết. Khi đó nước không chạy theo máng nước tới đường ống mà lại bị tuyết ngăn lại, nhỏ nước trực tiếp xuống phòng.
  • Lưới lọc bẩn: Điều hòa sử dụng lâu sẽ bị bám bẩn lưới lọc của dàn lạnh, khiến cho hơi lạnh không thổi ra ngoài được và nước bị đọng lại, chảy xuống sàn.

Cách khắc phục điều hòa bị chảy nước

Điều hòa bị chảy nước gây ra khá nhiều phiền toái cho gia chủ như: làm tường nhà ẩm mốc, nước nhỏ xuống sàn khiến sàn gỗ bong tróc ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử khác ở gần hoặc bên dưới điều hòa. Các cách sau đây có thể khắc phục tìm trạng điều hòa chảy nước:

 Kiểm tra ống thoát nước, vệ sinh lọc bụi:

  • Kiểm tra ống thoát nước xem có bị tắc hay không.
  • Về sinh lọc bụi: gỡ lưới lọc bụi ra và tiến hành làm sạch nó. Sau đó lắp lại vào điều hòa để kiểm tra xem nước còn rò rỉ không?

Nếu đã tiến hành và kiểm tra cũng như vệ sinh mà điều hòa vẫn chảy nước thì có thể gas lạnh bị hao hụt hoặc có sự cố trong máy điều hòa. Bạn hãy gọi điện cho trung tâm bảo hành hoặc trung tâm dịch vụ sửa chữa điều hòa uy tín để giải quyết tình trạng này.

TuDongVietPhat.com là nhà phân phối điều hòa Funiki, điều hòa Casper chính hãng giá rẻ nhất. Chúng tôi không chỉ cung cấp những sản phẩm điều hòa chất lượng mà còn có thể tư vấn thêm cho khách hàng khi điều hòa gặp sự cố tương tự như trên. Vì thế, nếu có nhu cầu mua điều hòa, hãy truy cập website hoặc điện thoạt đến số hotline của chúng tôi 0985998481 để mua được điều hòa chất lượng và nhận được những lời tư vấn, sự hỗ trợ tận tâm nhất.