Kích thước cây nước nóng lạnh phổ biến

Kích thước cây nước nóng lạnh phổ biến

Khi chọn mua cậy nước nóng lạnh, ngoài mẫu mã, thương hiệu, giá thành, bạn cần quan tâm tới kích thước cây nước nóng lạnh bởi đây là yếu tố quan trong phải phù hợp với khoảng không gian bạn dự kiến lắp đặt thiết bị. Cùng Điện may Việt Phát tham khảo kích thước cây nước nóng lạnh phổ biến trên thị trường hiện nay nhé!

1. Cấu tạo của cây nước nóng lạnh

Cấu tạo của một cây nước nóng lạnh phụ thuộc vào từng loại thiết bị model, tuy nhiên chúng thường có những bộ phận chính như sau:

Bình chứa nước: Bình chứa nước nóng và bình chưa nước lạnh là nơi chứa nước lạnh và nước nóng, phục vụ cho việc cung cấp nước cho người dùng.

Hệ thống tạo nước nóng: Máy nước nóng tạo ra nước nóng trong bình chứa nước nóng, thông thường bằng cách sử dụng một hệ thống điện để dun nóng.

Hệ thống làm lạnh: Các cây nước nóng lạnh thương mại hiện tại thường có hệ thống làm lạnh công nghệ bằng chip điện tử hoặc bằng block.

  • Công nghệ lạnh chip điện tử: bao gồm chip làm lạnh dựa trên hiệu ứng nhiệt điện Peltier, mạch điện tử, quạt tản nhiệt, bầu chứa nước lạnh, cảm biến nhận nhiệt.
  • Công nghệ Block: bao gồm máy nén, môi chất lạnh, dàn ngưng, dàn bay hơi để làm lạnh nước

Bộ điều khiển: Bộ điều khiển được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ của nước nóng và nước lạnh, giúp người dùng điều chỉnh và kiểm soát nhiệt độ theo ý muốn.

Vòi nước: Vòi nước được sử dụng để cung cấp nước cho người dùng, thường được thiết kế để có thể dễ dàng sử dụng và điều chỉnh nhiệt độ của nước. Tùy cây nước có thể bố trí 2 hay 3 vòi.

Ngoài những bộ phận chính của một cây nước nóng lạnh, tuy nhiên tùy thuộc vào tính năng và thiết kế của từng thiết bị có thể có thêm một vài bộ phận khác như: bộ phận tái lọc, bộ phận khử trùng đầu vòi…

2. Phân loại cây nước nóng lạnh theo vị trí đặt bình cấp nước:

Dựa vào vị trí đặt bình cấp nước, cây nước nóng lạnh có thể phân loại thành: Cây nước nóng lạnh úp bình và Cây nước nóng lạnh hút bình.

Cây nước nóng lạnh úp bình:

Cây nước nóng lạnh úp bình Hòa Phát HTL223
Cây nước nóng lạnh úp bình đặt sàn HTL223

Cây nước nóng lạnh úp bình là thiết bị cấu tạo phần đầu máy có một vị trí để úp ngược bình nước tinh khiết hay nước khoáng loại 20L để làm nguồn cấp nước cho thiết bị.

Cây nước lạnh úp bình có loại để bàn và loại đặt sàn. Loại để bàn có chiều cao thấp và gọn. Loại đặt sàn sẽ có khoang chứa đồ phía dưới có nắp, có thể được sử dụng để chứa như ly, chén, trà, cà phê….

Cây nước nóng lạnh úp bình Hòa Phát HTL212
Cây nước nóng lạnh úp bình đặt bàn HTL212

Cây nước nóng lạnh hút bình:

Cây nước nóng lạnh hút bình (hay cây nước nóng lạnh bình âm) trong phần thân thiết kế vị trí đặt bình nước 20L bên trong và có hệ thống bơm để hút nước từ bình làm nguồn cấp cho máy. Do thiết kế thêm bộ phận khoang chưa và bơm hút, giá thành cây nước nóng lạnh hút bình thường sẽ cao hơn cây nước nóng lạnh úp bình.

Cây nước nóng lạnh hút bình Hòa Phát HHC383
Cây nước nóng lạnh hút bình HHC383

3. Kích thước cây nước nóng lạnh phổ biến: 

Kích thước của cây nước nóng lạnh phụ thuộc vào loại đặt sàn hay để bàn và thiết kế của máy có 2 hay 3 vòi lấy nước, cùng kích thước lớn hay nhỏ của bình chứa nước nóng và nước lạnh.

Với cây nước úp bình đặt bàn, kích thước sản phẩm thường là Rộng 31cm x Cao 49cm x Sâu 31cm (chưa bao gồm chiều cao phần bình nước được úp lên)

Với cây nước đặt sàn: tùy model máy, sẽ có chiều rộng tủ 31-39 cm, chiều cao 90 –  110 cm, chiều sâu 30-44 cm.

4. Tham khảo kích thước cây nước nóng lạnh Hòa Phát phổ biến:

Mới bạn tham khảo dưới đây chi tiết kích thước một số cây nước nóng lạnh Hòa Phát bạn chạy trên thị trường.

Model Loại Kích thước (RxCxS)
HTL212 Úp bình để bàn 31 x 49 x 31 cm
HTL222 Úp bình đặt sàn 31 x 96 x 31 cm
HTL223 Úp bình đặt sàn 31 x 96 x 31 cm
HHC363 Hút bình đặt sàn 32 x 114 x 42.2 cm
HHC383 Hút bình đặt sàn 31 x 104 x 34.8 cm
HHC388 Hút bình đặt sàn 31 x 104 x 34.8 cm

5. Tạm kết:

Trên đây là các thông tin về kích thước của cây nước nóng lạnh phổ biên hiện nay. Điện máy Việt Phát hy vọng có thể giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm hữu ích này và chọn mua một thiết bị phù hợp.