Vị trí lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ

Vị trí lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ

Điều hòa không khí là thiết bị cần thiết trong mùa nóng nực. Vị trí lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ là quan trọng bởi vị trí đúng đảm bảo gia đình có giấc ngủ ngon an lành, giúp cơ thể phục hồi, tái tạo năng lượng. Cùng Việt Phát tham khảo vị trí lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Cách chọn điều hòa cho phòng ngủ

Nguyên tắc về cách lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia sức khỏe giấc ngủ, điều hòa cho phòng ngủ cần tránh những vị trí mà luồng gió điều hòa thổi trực tiếp vào người nằm trên giường. Bởi khi ngủ, thân nhiệt cơ thể sẽ giảm dần. Việc gió lạnh của điều hòa thổi trực tiếp vào người có thể khiến cơ thể gặp các bệnh lý hô hấp, tai, mũi, họng…

Vị trí lắp đặt cần đảm bảo hơi lạnh của máy điều hòa được luân chuyển đều khắp phòng. Giúp nhiệt độ ổn định duy trì giấc ngủ ngon.

Các vị trí thích hợp lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ

Trên nguyên tắc lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ, bạn cần tránh lắp điều hòa thẳng ngay đầu giường hoặc 2 bên thành giường. Dưới đây là các vị trí lý tưởng để lắp điều hòa phòng ngủ:

Bên trên hay hai bên cửa ra vào

Lắp điều hòa tại vị trí trên hay hai bên cửa ra vào là tốt nhất bởi giúp luồng gió làm mát lan tỏa đều khắp phòng. Ngoài ra, điều hòa tại vị trí này giúp tiết kiệm không gian, không tạo điểm nhìn vướng mắt với những mảng tường trống còn lại của phòng, giúp căn phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Chếch về bên phải hoặc trái ở đầu giường ngủ

Máy điều hòa được đặt chếch hai bên đầu giường sẽ giúp lượng không khí lạnh tỏa ra một cách nhẹ nhàng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Vị trí này cũng giúp không khí luân chuyển đều mọi ngóc ngách của phòng, giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn.

Mẫu điều hòa Funiki Inverter phù hợp cho phòng ngủ

  • Điều hòa Funiki 9000 BTU Inverter Model HIC 09MMC
  • Công nghệ Inverter
  • Thương hiệu: Funiki Hòa Phát
  • Xuất xứ: Malaysia
  • Kiểu máy: Điều hòa 1 chiều
  • Công suất: 9.000 BTU
  • Bảo hành: 30 tháng
Điều hòa Funiki 9000 BTU 1 chiều Inverter HIC 09MMC
Điều hòa Funiki 9000 BTU 1 chiều Inverter HIC 09MMC