Có nên mua điều hoà Funiki inverter không?

Có nên mua điều hoà Funiki inverter không?

Điều hòa Funiki inverter thương có giá cao hơn so với điều hòa cơ thông thường. Vậy câu hỏi nhiều người quan tâm là nên mua điều hoà Funiki inverter không? Cùng Việt Phát tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Có nên mua điều hoà Funiki inverter không?

Tiết kiệm điện nhờ giảm công suất hoạt động máy nén

Điều hoà là thiết bị tiêu tốn điện năng khá lớn trong gia đình. Mức điện năng tiêu thụ của điều hoà phụ thuộc vào công suất của nó. Máy nén chính là bộ phận quan trọng nhất, có công suất lớn nhất và cũng tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Vậy nên, khi máy nén hoạt động với công suất càng thấp, thì điều hoà càng ngốn ít điện.

Điều hòa Funiki Inverter đã được cải tiến bộ phận máy nén. Thay vì sử dụng rơ le vòng quay nhiệt như điều hòa thông thường, điều hòa Inverter sử dụng công nghệ biến tần Inverter trong máy nén.

Công nghệ biến tần sẽ tự động giảm tần số cấp vào máy nén, khi nhiệt độ trong phòng đã đạt đến mức nhiệt được cài đặt. Lúc này, tốc độ quay rô tơ máy nén được điều chỉnh giảm xuống tối đa, giúp hạn chế việc hoạt động liên tục với công suất lớn. Nhờ đó, tiết kiệm điện hiệu quả mà hiệu năng của điều hoà không thay đổi.

Hoạt động êm nhờ loại bỏ được chu trình tắt/đóng máy nén của điều hòa thường

Với điều hòa thông thường, sau khi bật máy, máy nén điều hoà sẽ hoạt động hết công suất để làm lạnh căn phòng và đạt đến mức nhiệt mà người dùng cài đặt. Sau đó, máy nén sẽ tự động ngắt để nghỉ ngơi. Và khi nhiệt độ trong phòng dần tăng lên sau một thời gian, máy nén sẽ lại khởi động lại tăng tốc hết công suất để làm lạnh, tiếp tục một vòng lặp như vậy.

Nhưng với điều hoà Funiki Inverter, sau khi máy nén đạt công suất tối đa và nhiệt độ phòng đạt mức mà người dùng cài đặt trên thiết bị, máy nén sẽ giảm tốc độ và hoạt động duy trì với mức công suất thấp. Chính vì vậy, loại bỏ được chu trình đóng/tắt máy nén như điều hoà thường.

Thông thường khi thiết bị khởi động, để đạt đến mức nhiệt người dùng cài đặt sẽ là lúc tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Vậy nên, điều hòa Inverter đã khắc phục hoàn toàn hạn chế trên của điều hoà thường. Giúp tiết kiệm điện vượt trội hơn rất nhiều.

Duy trì mức nhiệt độ ổn định, làm mát hiệu quả

Với điều hoà thường, do hoạt động theo cơ chế tắt/bật liên tục nên khi máy nén nghỉ, phòng sẽ hấp thụ nhiệt từ bên ngoài và dần nóng lên. Lúc này, nhiệt độ trong phòng chênh 1-2 độ so với nhiệt độ được cài đặt trên thiết bị. Điều hòa thường sẽ phải khởi động lại máy nén để làm lạnh phòng, đưa nhiệt độ phòng về mức lạnh cài đặt.

Khác với cơ chế tắt/bật đó, điều hòa Inverter sử dụng bộ vi mạch điện tử thông minh. Sau khi điều hoà đã đạt đến mức lạnh cài đặt, máy nén không nghỉ mà tiếp tục duy trì hoạt động với công suất thấp. Chính như vậy, nên mức nhiệt trong phòng luôn ổn định, hạn chế hoàn toàn tình trạng thất thoát nhiệt. Giúp mức nhiệt cài đặt và mức nhiệt độ phòng có sự chênh lệch cực nhỏ dưới 0,5 độ C. Máy nén không phải tăng tốc nâng công suất lên để duy trì mức nhiệt ổn định nữa.

Chính nhờ sự hạn chế thất thoát nhiệt, giúp điều hòa Inverter tiết kiệm điện tối đa và đảm bảo khả năng làm lạnh hiệu quả.

Gia đình có nên lắp điều hòa Inverter không?

Điều hòa Inverter sẽ chỉ thực sự đem lại hiệu quả tiết kiệm điện rõ rệt khi bạn thường xuyên sử dụng máy lạnh (6-8 tiếng/ngày). Bên cạnh đó, máy cũng cần được lắp đặt đúng cách với nhiệt độ được cài đặt phù hợp.

Bạn cũng phải lựa chọn công suất máy phù hợp với diện tích phòng. Nếu không, điều hòa Inverter sẽ phải hoạt động quá tải và tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với điều hoà thường ít nhất 10%.

Với các căn phòng nhỏ, hoặc chỉ có nhu cầu sử dụng không thường xuyên thì điều hoà Inverter sẽ không tiết kiệm điện được bao nhiêu. Thêm vào đó, chi phí mua mới của điều hòa Inverter sẽ chênh lệch cao hơn điều hoà thường vài triệu đồng. đồng thời, chi phí sửa chữa bảo dưỡng cũng sẽ cao hơn, tìm kiếm linh kiện thay thế cũng khó và đắt đỏ hơn.

Từ các phân tích trên, với câu hỏi có nên mua điều hoà Funiki inverter không? câu trả lời là “có” nếu gia đình nào có nhu cầu sử dụng nhiều, muốn trải nghiệm các tính năng vượt trội. Ngược lại, nếu không có nhu cầu sử dụng liên tục thì điều hoà Funiki cơ thông thường vẫn cứ là lựa chọn kinh tế hơn.

Xem thêm: Cách tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa